- Website của bạn cần tập trung thêm những vấn đề sau:
- Tối ưu hóa cho RankBrain
- Tối ưu hóa cho ngôn ngữ tự nhiên – Search Voice
- Áp dụng AMP tăng tốc độ load trên Mobile
- Tập trung tối ưu hóa cho thiết bị di động
- Tối ưu tốc độ load trang
- Đánh dấu Dữ liệu có cấu trúc
- Chiến lược xây dựng backlink hợp lý
- Viết nội dung dài
- Lên cấu trúc bài viết rõ ràng
- Tiếp thị nội dung là chìa khóa để có xếp hạng tốt
- Có mục blog trên site
- Sử dụng liên kết theo ngữ cảnh
- Lời kết
Trước đây chỉ cần các yếu tố lựa chọn từ khóa chính xác, website có cấu trúc rõ ràng, và có thật nhiều backlink, mặc dù những yếu tố này vẫn đúng ở thời điểm hiện tại nhưng thuật toán giờ đã thông minh hơn nhiều, nên việc làm SEO cần cập nhật thay đổi theo, bạn cần cập nhật thường xuyên những thông tin về xu hướng của Google sẽ áp dụng vào thuật toán xếp hạng.
Website của bạn cần tập trung thêm những vấn đề sau:
Tối ưu hóa cho RankBrain
RankBrain là hệ thống học máy AI (trí tuệ nhân tạo) của Google, và được tiết lộ là một trong 3 yếu tố xếp hạng hàng đầu. Google sử RankBrain để xử lý những câu hỏi không rõ ràng, chưa bao giờ được hỏi trước đây. Các truy vấn này chiếm 15% tìm kiếm mỗi ngày và rõ ràng học máy là cần thiết để giải quyết nhu cầu rất lớn này.
Tối ưu hóa cho ngôn ngữ tự nhiên – Search Voice
Trong báo cáo Xu hướng Internet 2016 của Mary Meeker, tuyên bố rằng các truy vấn Google Voice Search đã tăng 35 lần kể từ năm 2008.
Google đã nỗ lực để cải tiến công cụ tìm kiếm của mình để có thể hiểu rõ hơn về các trang, các mục được sắp xếp, các điểm theo thời gian và các kết hợp phức tạp.
Chìa khóa để tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói là cung cấp nội dung cho các câu hỏi trực tiếp hơn. Được nói bằng một ngôn ngữ tự nhiên hơn chúng ta thường sử dụng khi gõ vào một công cụ tìm kiếm, nơi các từ khóa chiếm ưu thế.
Áp dụng AMP tăng tốc độ load trên Mobile
Google đưa ra dự án tăng tốc độ load trên mobile với những trang sử dụng AMP, tốc độ load trang nhanh như tia chớp tăng khoảng 20-30 lần so với những trang không sử dụng AMP.
Tập trung tối ưu hóa cho thiết bị di động
Công cụ kiểm tra thân thiện với Mobile của Google (Google Mobile Friendly) có thể giúp bạn, nếu trang của bạn không thân thiện với thiết bị di động bạn mất cơ hội tiếp cận trên 60% người dùng website từ thiết bị này và nhiều khả năng không được xếp hạng trên tìm kiếm di động bởi năm 2017 Google sẽ ưu tiên đánh chỉ mục Mobile index-first
Tối ưu tốc độ load trang
Sử dụng công cụ check tốc độ load trang của Google (Google Page Speed Insight), nếu chưa đạt trên 80% bạn cần tối ưu tốc độ load, bởi người dùng và Google không đủ kiên nhẫn với những trang load chậm.
Đánh dấu Dữ liệu có cấu trúc
Thêm đánh dấu những đoạn dữ liệu giàu thông tin trên trang giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung trên trang của bạn đảm bảo các đoạn thông tin nổi bật này được xuất hiện cùng trang trong kết quả tìm kiếm.
Chiến lược xây dựng backlink hợp lý
Xây dựng backlink trong thời buổi Google Penguin 4.0 hoạt động realtime hoàn toàn thay đổi so với trước đây là tập trung xây dựng backlink càng nhiều càng tốt. Thời nay đã khác nên tập chung vào chất lượng hơn số lượng, xây dựng từ các nguồn uy tín liên quan, các trạng mạng xã hội, forum có tương tác tốt, tham gia vào các bình luận trả lời những câu hỏi của người dùng để dẫn link về trang web của bạn nơi có câu trả lời chi tiết và đầy đủ.
Nên đọc: Xây dựng backlink hiệu quả không lo ngại Google Penguin
Viết nội dung dài
Những nội dung dài có số lượng từ trên 2.000+ có cơ hội xếp hạng tốt hơn, hãy suy nghĩ về những chủ đề liên quan mà đối tượng mục tiêu quan tâm sau đó đăng bài chuyên sâu bao quát mọi góc độ của chủ đề đó. Một nghiên cứu chuyên sâu đã đưa ra kết luận tất cả những trang có xếp hạng trong top 10 Google đều có lượng từ trên 1.100+
Lên cấu trúc bài viết rõ ràng
Làm nổi bật những cụm từ quan trọng trong bài viết, giúp người đọc lướt qua có thể nắm được những nội dung chính của bài một cách nhanh nhất.
Tiếp thị nội dung là chìa khóa để có xếp hạng tốt
Tạo và phân phối nội dung chất lượng cao qua Blog, các trang mạng xã hội, danh sách Email là chìa khóa để đạt được thứ hạng cao và duy trì với khách hàng tiềm năng. Thay vì chỉ tập trung vào tối ưu nội dung trên trang cho công cụ tìm kiếm, hãy sử dụng cách tiếp cận toàn diện để tạo và quảng cáo những bài viếtchất lượng được nghiên cứu kỹ lưỡng để công cụ tìm kiếm và độc giả của bạn yêu thích.
Có mục blog trên site
Nói đơn giản là một chuyên mục chia sẻ các bài viết liên quan đến từ khóa SEO hay website của mình. Một website kinh doanh về sản phẩm dịch vụ việc cập nhật thông tin thường xuyên về sản phẩm dịch vụ, đây là cách để bạn cập nhật nội dung độc đáo và liên quan đến những sản phẩm dịch vụ, những bài viết review về thông tin sản phẩm, hướng dẫn sử dụng để thu hút lưu lượng tìm kiếm.
Sử dụng liên kết theo ngữ cảnh
Việc này rất quan trọng cho làm SEO, vì nó liên quan đến trải nghiệm người dùng. Bạn cần lưu ý rằng các nội dung liên kết cần sát với từ khóa SEO là tốt nhất. Vì nó sẽ cung cấp được những thông tin mà khách hàng quan tâm, giữ chân khách hàng ở lại trang lâu hơn, tăng onsite giảm bounce rate.
Lời kết
Trên đây là những chia sẻ về cách SEO website lên TOP Google, để làm được điều này bạn cần hiểu rõ các chính sách, các yếu tố xếp hạng quan trọng của Google và áp dụng nghiêm túc Quy trình SEO ở trên. Lên kế hoạch SEO chi tiết các bước thực hiện và áp dụng các phương pháp kỹ thuật tối ưu SEO một cách bài bản, chắc chắn nhiều từ khóa của bạn sẽ lên TOP Google nhanh và bền vững.
Ý kiến bạn đọc (0)