Học làm SEOHướng Dẫn SEOSeo cơ bản

Hướng dẫn cách SEO Fanpage Facebook lên Top Google 2023

387

Seo Fanpage Facebook là gì? Làm thế nào để SEO FanPage FaceBook lên Top Google hay index Page lên Google nhanh và hiệu quả???

SEO Facebook là quá trình tối ưu hóa Fanpage Facebook của bạn theo tiêu chí SEO để khi người dùng tìm kiếm từ khóa trên Google thì trang Facebook của bạn sẽ được hiển thị. Ví dụ, khi bạn gõ áo thun nam, kết quả từ một Fanpage Facebook xuất hiện bên cạnh trang web.

Tham khảo thêm:

NÓ CÓ CÒN GIÁ TRỊ KHÔNG?

Tất nhiên là còn bởi bỏ bẵng gần 1 năm không chăm sóc nhưng vẫn nằm nguyên trong TOP 10. Khách hàng cơ số vẫn đổ về tuy nhiên organic thì ít nhưng social ở Facebook cũng tương đối.

Vậy nên khi bạn làm nó thì xác định cần chăm sóc cẩn thận. Nó khá tốn kém ngân sách, nhân sự, khó khăn trong khâu quản lý.

KHI NÀO BẠN ÁP DỤNG CASE STUDY NÀY?

Thực ra ban đầu Team Thắng không có chủ đích index hay SEO top trên SERP Google mà là dự án phủ Branding trên đề xuất nền tảng MXH FaceBook.
Trong quá trình care thì cũng dự đoán nó sẽ index được và TOP nhưng tùy key, tùy ngân sách. Thực sự nó cũng tạo ra sự khó chịu không hề nhỏ cho đối thủ. Một khi lọt TOP đá nó xuống rất mệt mà tốn cơm đúng nghĩa đen.
Mặc dù đã bàn giao nhưng tin nhắn inbox vẫn đổ về nhỏ giọt.
  • – Khi bạn muốn branding mình phủ trên Facebook
  • – Khi bạn muốn Facebook để xuất bạn tự động trên nền tảng
  • – Khi bạn muốn kiếm khách trên Facebook
  • – Khi bạn muốn cạnh tranh SEO trên SERP
  • – Khi bạn muốn SEO không bị ăn thịt từ khóa
  • – Khi bạn muốn thao túng SERP Google

CÓ GÌ ĐẶC BIỆT TRONG CASE STUDY SEO NÀY?

Đúng ra cái này Thắng học lỏm nhưng không nhớ ở đâu rồi kết hợp các tài liệu trên Google và setup chạy luôn. Mình có thể dự đoán trước kết quả đạt được về SEO nhưng target chính là khách hàng với ngành hàng này thì nó đang Fail.
Nó chẳng có gì đặc biệt mà thực sự rất cơ bản. Cốt lõi quan trọng là tính tương tác, duy trì, kiên nhẫn đều đặn thường nhật mỗi ngày, mỗi tuần.
Cơ bản chi tiết như nào thì các bạn tham khảo dưới đây

CÁC BƯỚC THỰC HIỆN SEO PAGE FACEBOOK TỪ A-Z

BƯỚC 1: NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA

Cũng giống với website thì cần nghiên cứu từ khóa cạnh tranh. Ở đây target là bán hàng nên sẽ chọn các key dịch vụ đúng intent search.
Mặc dụ có các từ khóa Volume bằng 0 hay <100 nhưng đừng quên target ban đầu là trên MXH Facebook, Organic hay top từ Google chỉ là thứ yếu và ham muốn có TOP trên SERP.

VD: thiết kế app + local

Chúng ta vẫn nhìn thấy cách SEO sản phẩm/dịch vụ + địa phương nên chỗ này không có nói nhiều nữa mọi người nhé.
Tạo ra list từ khóa SEO tương ứng, ở đây mình tạo ra được 101 key tương ứng với 101 page.

BƯỚC 2: TẠO TRANG PAGE

  • – Tên trang Page: Tên từ khóa tương ứng
  • – Mô tả trang: Description chuẩn SEO tương ứng
  • – Info: Đầy đủ (là tab giới thiệu trang page)
  • – Mục tiêu vị trí địa lý: Theo local
  • – Website: Theo URL SEO Local
Với hình ảnh upload thì Facebook không lưu trữ thông tin info nên có thể bỏ qua cho đỡ mất công nhé.

BƯỚC 3: CHĂM SÓC PAGE

1 Page được đề xuất tới người dùng là khi nó có hoạt động thường xuyên, có tương tác và nó cũng là tiêu chí để Google lập chỉ mục trang đó. Tuy chưa có dữ liệu xác nhận nhưng thực tế Thắng nghĩ cũng đủ rồi và team Thắng cũng không phải là người duy nhất, đầu tiên triển khai cách làm này.
Để tiết kiệm ngân sách thì bạn
có thể share các bài viết đọc hiểu, thông tin dịch vụ lên trên trang. Lấy luôn tiêu đề làm nội dung và paste URL bên dưới.
Cuối cùng là hastag, chọn các hastag theo từ khóa (thừa hơn thiếu) + thông tin liên hệ, giới thiệu đăng ký dịch vụ.
Bạn có thể thực hiện tuần suất theo ngày hoặc tuần. Thắng có thể đề xuất cho bạn: 1 ngày/lần hoặc 2 lần / tuần. Hãy cố gắng duy trì đều đặn để Facebook có thể đưa ra chỉ số tiếp cận giúp bạn cân đối nhân sự, thời gian post bài trên Page tại mục thông tin tăng trưởng.

BƯỚC 4: ADD CHAT BOT

Chat bot sử dụng để tăng khả năng phản hồi và nhận huy hiệu page. Miễn là là chứng minh page hoạt động thường xuyên, có tương tác thì con bot chat này không thể thiếu.
VD:
  • 1. Ai đó nhắn tin page tự động trả lời
  • 2. Khách lần đầu truy cập hiển thị box chat, họ chat & bot tự động trả lời
  • 3. Khách comment theo từ khóa sẵn, bot tự động trả lời
…. Mọi thứ đều chứng minh page phải hoạt động tích cực thì cần phải làm hết mọi người nhé.
Để giúp page mạnh và dễ dàng lập chỉ mục Thắng có add chút backlink cho các trang chứa từ khóa có volume cao > vừa. Từ khóa cạnh tranh nhất thì bỏ qua vì nó thực sự tốn ngân sách quá. Cũng may của nhà trồng được.
1 số từ khóa volume không có, thấp, trung bình nhưng tỷ lệ cạnh tranhh cao thì có tài nguyên cũng add bổ sung cho các em nó 1 chút. Dù gì nó cũng thuộc target loại 2 & 3 cũng nên gia cố cho chúng.

BƯỚC 6: SUBMIT TOOL

Để chắc ăn target mục tiêu thì mình áp dụng larindex tháng 1 lần. Ngoài ra cũng dùng 1 số tool khác, mọi người có thể tùy biến.

KHI NÀO ĐƯỢC INDEX LÊN GOOGLE?

Trung bình 3 tháng đã được index có page lâu hơn vì có 1 page chứa từ khóa cạnh tranh nhau. Nó nhảy nhót cho đến khi Google khẳng định page mạnh nhất và cần được index, giống như bạn trùng lặp bài viết cho trang chính tắc vậy.

KHI INDEX HIỂN THỊ NHƯ NÀO?

Khi index có thể xuất hiện tối đa 2 kết quả cho 1 page URL. Bài post + home page chính. Nếu có page khác tốt hơn thì Page kia bị đá ra khỏi bảng xếp hạng. Có thể là mất luôn index hoặc được thay thế bằng page tên khác.

VD: Thiết kế App hà nội (của tui) 1 – Thiết kế app hà nội giá rẻ (của tui) 2 – Thiết kế app hà nội chuyên nghiệp (đối thủ) 3

Nếu 1 đã TOP nhưng 3 làm tốt hơn thì thằng 1 out top hoặc mất index được thay thế bởi thằng 2. Cái này tùy kết quả thực tế.

SỐ LƯỢNG INDEX BAO NHIÊU?

Trên mình có nói làm 101 page thì 63 tỉnh thành được 50 page. Mất dần theo thời gian nếu không care tốt hoặc bị cạnh tranh.

ORGANIC THẾ NÀO? KHÁCH HÀNG RA SAO?

Organic không thể đo lường, khách hàng tính là social trên GA và chuyển đổi lead nhỏ giọt do hành nghề đặc thù, giá trị cao. Với 1 số ngành khác có thể là oke, cũng khá tiềm năng.

NGÂN SÁCH BAO NHIÊU ĐỂ TRIỂN KHAI?

Bạn tính Tool hoặc nhân sự tạo page, post page, chat bot, tool index và một vài phí phát sinh khác là ra. Ở đây mình không có tiện nói.

CÓ SAI LẦM KHI TRIỂN KHAI PROJECT NÀY?

Thắng không phải là người đề đạt project này mà theo yêu cầu. Đã có cân nhắc client ngành hàng của mình có tỷ lệ % cao không phù hợp nhưng họ quyết định test. Quả thực như vậy, về target 2, 3 (độ phủ, index Google) đã oke trên thực tế và trong thời gian trung bình ngắn. Còn lead khách nhỏ giọt và không được chất lượng.

CÓ NÊN TRIỂN KHAI KHÔNG?

Cá nhân Thắng nghĩ vẫn nên có dù ít hay nhiều nó vẫn có giá trị và tùy sản phẩm, dịch vụ ngành hàng cho kết quả khác nhau. Đặc biệt là ngách hàng giá trị thấp, vừa là oke. Giá trị cao thì nên chọn cách khác.
Dù như thế nào cũng nên đưa ra được và mất để người chi tiền quyết định đầu tư hay không. Còn project trên là Thắng làm theo yêu cầu.

LỜI KẾT

Trên chỉ là chia sẻ những gì mình đã trải qua khi làm Seo Fanpage Facebook. Có thể với nhiều người mình còn thiếu sót hoặc không đồng tình với nội dung trên. Xin phép mọi người góp ý thêm và bỏ qua nhé ????
Nguồn: Fb Thắng Nguyễn

TOP 15 cách SEO Facebook lên top google

1. Đặt tên Fanpage Facebook chuẩn SEO

Tên Fanpage là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng mà bạn phải hết sức cân nhắc và lựa chọn thật kỹ lưỡng khi SEO Fanpage. Trong đó, nguyên tắc cơ bản nhất của SEO chính là việc chèn từ khóa vào content, đặc biệt là phần tên trang. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý tránh trường hợp nhồi nhét quá nhiều từ khóa sẽ khiến trang của bạn trở nên lộn xộn và giống với trang spam.

2. Chèn keyword cho Fanpage

Nếu muốn SEO Fanpage Facebook hiệu quả, bạn không nên bỏ qua sự xuất hiện của từ khóa. Đây cũng là yếu tố cần được sử dụng một cách cẩn thận để không bị đánh giá là spam quá nhiều. Từ khóa phải được chèn vào các phần như về chúng tôi, mô tả, headline, caption hình ảnh, note, update của một trang Fanpage.

Chèn keyword cho Fanpage
Chèn keyword cho Fanpage

Cũng giống như việc tối ưu backlink cho SEO Google, nếu có nhiều trang uy tín trỏ link về content trên Fanpage của bạn chính là tín hiệu cực kỳ mạnh mẽ cho thấy content của bạn là có giá trị. Trái lại, nếu backlink có xuất phát điểm là từ những trang chất lượng kém thì sẽ ảnh hưởng không ít đến danh tiếng và thứ hạng Fanpage Facebook của bạn. Thực hiện tốt cách SEO Page Facebook này sẽ đem lại hiệu quả cực kỳ tốt.

4. Tối ưu URL cho Fanpage

Khi tạo trang Fanpage bán hàng cho doanh nghiệp, bạn sẽ được cấp quyền tùy chỉnh URL cho trang. Một URL đẹp, ngắn gọn, dễ nhớ, chứa tên công ty và liên quan mật thiết để sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp sẽ góp phần không nhỏ tới việc tối ưu hóa SEO Facebook.

5. Tối ưu tab About

About là phần được hầu hết người dùng mới đến trang Fanpage của bạn truy cập vào với mục đích tìm hiểu công ty cũng như xác nhận các sản phẩm mà bạn đang cung cấp. Chính vì vậy, nội dung trong About được đánh giá là yếu tố tiên quyết, quyết định liệu người xem có ở lại hay là nhanh chóng rời khỏi trang. Theo đó, phần mô tả About chỉ giới hạn trong khoảng 155 ký tự, nhưng cũng vẫn đủ để bạn thể hiện rõ sứ mệnh cũng như giá trị mà doanh nghiệp có thể đem lại cho khách hàng.

6. Cập nhật đầy đủ thông tin doanh nghiệp

Trên Fanpage Facebook của nhiều doanh nghiệp hiện nay không công khai đầy đủ thông tin lên hệ hoặc công khai nhưng bị sai lệch. Đây là một sai lầm cực kỳ nghiêm trọng nếu bạn muốn SEO Fanpage Facebook lên top của Google.

Cập nhật đầy đủ thông tin doanh nghiệp
Cập nhật đầy đủ thông tin doanh nghiệp

7. Tối ưu tab

Để hỗ trợ tối đa người dùng trong việc điều hướng, bạn cần tạo ra các tab mới, chẳng hạn như video, post, photo, podcast, review, community,… đồng thời sắp xếp lại trang theo category. Không chỉ vậy, Vietnix cũng khuyến khích bạn nên loại bỏ các tab không cần thiết để “dọn dẹp” sạch sẽ Fanpage của mình.

>> Xem thêm: Top phần mềm SEO Facebook phổ biến nhất hiện nay

8. Content chuẩn SEO trên Fanpage Facebook

Content chất lượng, chuẩn SEO là điều kiện tiên quyết giúp Fanpage Facebook của bạn giành chiến thắng trong cuộc đua Digital Marketing. Thay vì tạo ra quá nhiều content không chất lượng dễ gây ra spam và dẫn đến tình trạng Facebook bị bóp tương tác, bạn hãy thật sự chú trọng đến chất lượng của nó, đảm bảo rằng nó có thể thu hút nhiều lượt tương tác của người dùng.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý về các chiến thuật content SEO Facebook để lên top cao của Google.

9. Thúc đẩy khách hàng hành động

Mục đích chính khi tạo trang Fanpage bán hàng cho doanh nghiệp trên Facebook chính là khuyến khích người dùng hành động ngay lập tức. Chính vì vậy, bạn cần chèn CTA (call-to-action) cụ thể và rõ ràng vào mỗi content được đăng tải lên trang của mình.

Thúc đẩy khách hàng hành động bằng CTA
Thúc đẩy khách hàng hành động bằng CTA

>> Xem thêm: Tổng hợp 12 phần mềm marketing Facebook miễn phí tốt nhất

10. Tối ưu Facebook Messenger

Mặc dù Facebook được coi là nền tảng có tính tương tác rất cao. Thế nhưng, bạn vẫn có thể tiếp cận gần hơn nữa với người dùng qua Facebook Messenger. Qua đó, bạn không chỉ sẽ giữ được không gian riêng tư mà còn dễ dàng trao đổi với khách hàng của mình hơn.

11. Tận dụng hiệu ứng đám đông

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, 92% người dùng sẽ đặt niềm tin của mình vào những giới thiệu từ người dùng khác hơn là việc đọc content do chính Fanpage viết ra. Chính vì vậy, nếu bạn nắm bắt tốt được tâm lý đám đông, bạn sẽ không phải tự mình PR về chính Fanpage. Review mạng xã hội sẽ thay bạn làm điều đó.

12. Ghim bài viết quan trọng lên đầu trang

Bạn nên chia sẻ rộng rãi các bài viết hoặc thông báo quan trọng của mình như cập nhật webinar, chương trình khuyến mãi, thông báo hợp tác với công ty hoặc influencer trong ngành,… bằng cách ghim chúng lên đầu trang. Nhờ vậy, Fanpage của bạn sẽ trở nên nổi bật và thu hút sự chú ý của nhiều người dùng hơn.

Pin bài viết quan trọng lên đầu trang
Ghim bài viết quan trọng lên đầu trang

13. Sử dụng hình ảnh chất lượng cao

Trong thế giới mạng xã hội, hình ảnh được đánh giá là yếu tố cực kỳ quan trọng. Màu sắc cũng như nội dung trên hình phải phối hợp hài hòa với thông điệp bán hàng của bạn. Bởi lẽ, nó sẽ định hình đến suy nghĩ của khách hàng về doanh nghiệp của bạn.

Hình ảnh cần được thiết kế chỉnh chu và xuất file chất lượng
Hình ảnh cần được thiết kế chỉnh chu và xuất file chất lượng

14. Cài đặt Milestone

Timeline milestone trên trang Fanpage đóng vai trò quan trọng, giúp bạn có thể đánh dấu cũng như chúc mừng các sự kiện hoặc bước ngoặt lớn của công ty. Đây được đánh giá là một trong những cách SEO Facebook Fanpage tuyệt vời, giúp bạn hoàn thiện câu chuyện đồng thời giúp người dùng hiểu hơn về doanh nghiệp.

Cài đặt Milestone để thông báo cột mốc quan trọng
Cài đặt Milestone để thông báo cột mốc quan trọng

15. Tối ưu Facebook Note

Facebook Note là nơi chia sẻ các thông tin quan trọng, cập nhật cũng như thông báo đến khách hàng. Do vậy, không có lý do gì mà bạn lại bỏ qua phần này khi thực hiện SEO Facebook.

5 ( 1 bình chọn )

【CÔNG TY SEO TOP ®】

https://seotop.com.vn
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ SEO TOP
- Địa chỉ: 09.03 Tầng 9 Khối A, Centana Thủ Thiêm 36 Mai Chí Thọ, P.An Phú, TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh.
- MST: 0317841121 - Cấp Ngày: 18-05-2023
- Nơi Cấp: sở kế hoạch và đầu tư TP.Hồ Chí Minh
Bộ Công Thương DMCA.com Protection Status

Ý kiến bạn đọc (0)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới gửi

Xem thêm