Thiết kế Website

[2020] Top 5 tên miền miễn phí dễ đăng ký nhất

65

Bạn đang có một ý tưởng cần thực hiện, bạn muốn bắt đầu ý tưởng đó bằng một trang web chuyên nghiệp, thế nhưng túi tiền của bạn lại hạn hẹp? Đừng lo chỉ với 0 đồng bạn đã có thể có một tên miền đẹp và bắt đầu ý tưởng của bạn ngay hôm nay. Cùng AZDIGI khám phá 5 website mua tên miền chỉ với 0 đồng nhé.

Tên miền là gì?

Tên miền (tên tiếng anh là Domain) là địa chỉ để truy cập vào website, bạn có thể nhìn thấy tên miền bất kỳ đâu khi bạn click vào một website bất kỳ, tên miền sẽ được hiển thị ngay trên thanh tìm kiếm như azdigi.com, thachpham.com,.v.v.. Nói dễ hiểu hơn, nếu website được ví như một ngôi nhà thì tên miền giữ vai trò như một địa chỉ nhà. Đây là bước đầu tiên họ có thể đến, gõ cửa và khám phá ngôi nhà của bạn.

Tên miền có rất nhiều dạng đuôi, thông thường các bạn có thể thấy các đuôi Việt Nam như .vn, .com.vn, .edu.vn hoặc các đuôi tên miền quốc tế như .com, .info, .edu, .cf,.v.v và rất nhiều đuôi tên miền khác nữa. Tuy nhiên, tên miền chỉ đóng vai trò là một địa chỉ truy cập, nên dù tên miền của bạn ở đuôi nào cũng không ảnh hưởng đến việc truy cập hay bất kì thông số nào mà bạn đang kỳ vọng ở một trang web.

Tên miền: azdigi.com

5 trang web cung cấp tên miền miễn phí

1. Freenom

Freenom là một trong những trang web miễn phí đầu tiên và duy nhất mà bạn có thể tìm thấy khi tìm mua các tên miền có đuôi .ML, .GA, .GQ, .CF trong 12 tháng đầu.

Bạn hoàn toàn không phải trả bất kỳ khoản phí nào trong năm đầu tiên sử dụng. Tên miền này có thể được sử dụng cho trang web, tài khoản email và nhiều hơn thế nữa.

2. BIZ.NF

Với BIN.NF, bạn có thể đăng ký tên miền miễn phí với các đuôi .net, .biz, .http://co.nr, http://co.uk và .eu. Ngoài ra bạn có thể tìm thấy phần mở rộng tên miền .http://biz.nf trên trang web này.

3. FreeDomaini

Freedomaini là nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ và tên miền trực tuyến miễn phí mới, bạn có thể nhận được các tên miền có đuôi .com, .net, ,org, .info và tất cả các phần mở rộng miễn phí tại đây trong năm đầu tiên sử dụng.

4. BIZ.LY

Hiện nay Biz.ly đang cung cấp các tên miền miễn phí, với .com, .net, .biz.ly. Ngoài ra bạn có thể nhận được 50MB lưu trữ web miễn phí và băng thông 1000MB hàng tháng. Người dùng còn có thể nhận được 3 địa chỉ email miễn phí, trình tạo trang web cùng nhiều mẫu trang web miễn phí.

5. Dot.tk

Nếu bạn chưa biết thì tên miền .tk là tên miền quốc gia cao cấp nhất tại Tokelau, vùng lãnh thổ New Zealand nằm tại Nam Thái Bình Dương. 

Tên miền .tk phù hợp cho hầu hết tất cả các học sinh, sinh viên, bạn sẽ không mất phí trong năm đầu sử dụng nhưng lại có đầy đủ chức năng của một tên miền bao gồm DNS, Forward…điều khiển trực tiếp từ trang quản trị. Và hiển nhiên ở Dot.tk, bạn có thể nhận được một tên miền .tk miễn phí.

Sau khi có tên miền, bạn có thể sử dụng dịch vụ lưu trữ web của các nhà cung cấp khác không?

Câu trả lời là có! Hầu hết các trang web cung cấp tên miền miễn phí ở trên đều là các nhà cung cấp nước ngoài. Điều này rất khó khăn cho việc đăng ký và sử dụng dịch vụ lưu trữ, vì hầu hết các nhà cung cấp nước ngoài chỉ hỗ trợ khách hàng bằng tiếng anh và sẽ rất khó để bạn có thể được hỗ trợ bất kì lúc nào khi có sự cố diễn ra.

Thế nên lời khuyên cho các bạn là sau khi đăng ký được tên miền miễn phí, bạn có trỏ tên miền về các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ uy tín tại Việt Nam để sử dụng dịch vụ lưu trữ.

Chỉ với 29.000 VNĐ/tháng, AZDIGI sẽ mang lại cho bạn một dịch vụ lưu trữ hosting chất lượng với đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, bạn sẽ đươc hỗ trợ trỏ domain và chuyển toàn bộ dữ liệu về dịch vụ hosting tại AZDIGI trong trường hợp đang sử dụng dịch vụ lưu trữ ở nước ngoài. Toàn bộ các bước này đều được Azdigi hỗ trợ Free 100%. Vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm về dữ liệu cũng nhưng việc trỏ domain về nhà cung cấp.

AZDIGI hiện là một trong những nhà cung cấp hosting hàng đầu được sáng lập từ CEO Thạch Phạm – Một trong những người tiên phong cho WordPress Việt Nam. Cùng đội ngũ kỹ thuật support 24/7/365 với đầy đủ các nền tảng công nghệ tiên tiến được tích hợp trong các dịch vụ. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm thực hiện ý tưởng của mình tại AZDIGI.

0 ( 0 bình chọn )

【CÔNG TY SEO TOP ®】

https://seotop.com.vn
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ SEO TOP
- Địa chỉ: 09.03 Tầng 9 Khối A, Centana Thủ Thiêm 36 Mai Chí Thọ, P.An Phú, TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh.
- MST: 0317841121 - Cấp Ngày: 18-05-2023
- Nơi Cấp: sở kế hoạch và đầu tư TP.Hồ Chí Minh
Bộ Công Thương DMCA.com Protection Status

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài đọc nhiều

Chủ đề

Bài viết mới gửi

Xem thêm