Landing Page là gì? Hướng dẫn cách Seo Landing Page hiệu quả nhất

Landing Page là gì?

Landing Page là một trang web đơn có nội dung tập trung nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể.

Landing Page (hay còn gọi là trang đích) là 1 trang web đơn mà cá nhân hoặc doanh nghiệp tạo ra nhằm mục đích tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi.

cách seo landing page hiệu quả
Seo Landing Page như thế nào cho hiệu quả?

Chuyển đổi ở đây có thể là: Mua hàng, lấy thông tin khách hàng, tải tài liệu, cài ứng dụng, tham gia sự kiện, đăng ký đặt trước,…Hoặc bất cứ mục tiêu tiếp thị nào khác.

Đơn ở đây có nghĩa là sẽ tập trung vào 1 trang duy nhất, người đọc kéo từ trên xuống dưới để khám phá những nội dung đó.

Có bao nhiêu loại Landing Page?

Có 3 loại Landing Page phổ biến hiện nay là Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng (LEAD GENERATION PAGE), Landing Page bán hàng (SALES PAGE) và Landing Page chuyển đổi trung gian (CLICK-THROUGH PAGE)

Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng (LEAD GENERATION PAGE)

Mục tiêu

Thu thập những thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng (như họ tên, email, số điện thoại) để sử dụng cho các hoạt động marketing sau đó.

Đặc điểm

Thu thập thông tin bằng một biểu mẫu đăng ký và luôn đi kèm với một lợi ích trao đổi với khách hàng như ebook, webinar, hội thảo offline, tư vấn miễn phí, quà tặng, mã giảm giá…

Landing Page bán hàng (SALES PAGE)

Mục tiêu

Thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay trên Landing Page.

Đặc điểm

Nội dung về sản phẩm/dịch vụ được xây dựng chi tiết bao gồm: lợi ích khách hàng, đặc điểm nổi bật, phản hồi khách hàng, bảng giá, chính sách…, giúp khách hàng có đầy đủ thông tin để đưa ra quyết định mua hàng.

Landing Page chuyển đổi trung gian (CLICK-THROUGH PAGE)

Mục tiêu

Dẫn dắt người đọc chuyển hướng tới trang chuyển đổi chính. 

Đặc điểm

Landing Page trung gian chuyển đổi chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng ký. Ngoài ra, trong thương mại điện tử, trang Landing Page trung gian sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và dẫn dắt khách hàng về trang giỏ hàng của website chính.

Cách Seo Landing Page hiệu quả

Xu hướng làm SEO Landing Page hiện nay đang phát triển với một số ưu điểm vượt trội của nó như giao diện đơn giản dễ sử dụng, nội dung tập trung cho một sản phẩm cụ thể… Vậy cách SEO Landing Page như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất?

Tận dụng sức mạnh của Negative Space Negative space

Điều này giúp cho trang web của bạn trông tốt hơn và có sức hấp dẫn lớn hơn đối với người xem. Nếu website của bạn có nội dung tốt nhưng bố cục lại thiết kế nghèo nàn, thì cũng coi như đã thất bại trong việc tạo một website hiệu quả. Một thiết kế bố cục tốt thậm chí còn quan trọng hơn nội dung, bạn truy cập vào trang web mà đập vào mắt khách một thiết kế thiếu chuyên nghiệp thì chưa nói đến việc nội dung bạn có hay dở thế nào thì khách hàng đã không còn hứng thú đọc tiếp. Negative space là một yếu tố cực kì quan trọng trong thiết kế Landing page nói riêng và marketing nói chung. Một Landing page sử dụng Negative space lộn xộn sẽ gây nhầm lẫn hoặc không làm nổi bật lên được thông điệp của bạn muốn gửi đến khách hàng.

Chú ý đến sự xắp sếp bố cục

Hình ảnh sẽ có tác động lớn đến người xem khi được nằm ở những vị trí ở trên, nơi mà họ vừa truy cập vào trang web đã có thể thấy được. Hãy để những gì bạn muốn nhấn mạnh xuất hiện ở những nơi mà khách hàng có thể dễ đọc được mà không cân phải thao tác gì, có như vậy mới mong khách hàng có thể ở lại lâu hơn trên trang web của bạn, đừng để khách hàng thực hiện quá nhiều thao tác nếu không bạn sẽ gặp rắc rối với tỉ lệ Bource Rate của website. Nên chia nhỏ những nội dung dài ra bằng các bố cục rõ ràng, đơn giản bằng nhiều cách như ngang, dọc, trái phải…kết hợp với các biểu tượng sẽ giúp cho các nội dung dài đó trợ nên ngắn gọn và hu hút người đọc hơn rất nhiều.

Đầu tư nguồn lực cho hình ảnh

Chắc mọi người đều hiểu rằng hình ảnh đóng vài trò quan trọng như thế nào đối với một trang web và Landing page cũng không ngoại lệ. Hình ảnh có một sức mạnh gê gớm để có thể thu hút được khách hàng, đặc biệt là đối với cách ngành hàng sản phẩm, nếu không có được những bức ảnh được trau chuốt thì khó có thể khiến cho khách hàng nhấp chuột để đi vào website. Ngoài ra nó còn có thể là kết nối được tình cảm của khách hàng chỉ với một bức ảnh và có thể truyền tải được một thông điệp một cách dễ dàng.

Call To Action

Bạn muốn khách hàng hành động, bạn muốn một cuộc gọi, đăng ký nhận mail hay mua hàng…hãy khuyến khích họ và Call To Action là điều rất cần thiết cho một Landing page. Call To Action cần phải nổi bật, do đó bạn cần đặt chúng những nơi gây chú ý đến khách hàng và đây là một số bí quyết bạn cần chú ý để có thể giúp bạn tạo ra Call To Action hiệu quả. Thiết kế bắt mắt: hãy làm nổi bật CTA của bạn trên Landing page để thu hút sự chú ý của khách hàng với kích thước đủ lớn và màu sắc tương phản với màu chủ đạo của trang web. Nội dung kích thích: hãy viết nội dung một cách ngắn gọn, súc tích và gây kích thích cho người đọc. Thêm lợi ích: viết vào những lợi ích sẽ đạt được sau khi click vào nó như tải tài liệu, một món quà, khóa học.

Sử dụng màu sắc tạo sự tin cậy

Màu sắc có thể ảnh hưởng đến tâm lý của con người, do đó việc sự tác động đó để có thể tạo sự tin tưởng nơi khách hàng là điều cần thiết và bạn nên sử dụng những màu sắc đại diện cho những điều tốt đẹp như một số màu sắc như sau:

  • Màu xanh sẽ mang đến những cảm nhận về sự tin tưởng và tính bảo đảm. Nghĩ đến màu xanh khiến chúng ta liên tưởng đến trời và biển, hai hình ảnh tạo cảm giác thanh bình và truyền cho người ta sự tin cậy.
  • Màu xanh lá cây thường bao hàm ý nghĩa sức khỏe, tươi mát và êm đềm. Ngay cả gam màu đậm nhạt cũng mang những ý nghĩa khác nhau. Chẳng hạn màu xanh lá cây đậm biểu trưng cho sự giàu có và thanh thế. Màu xanh lá cây nhạt thể hiện sự êm đềm.
  • Màu tím rất thích hợp để chọn làm thương hiệu cho những sản phẩm thuộc loại mang tính sáng tạo. Nó kích thích điều huyền bí, sự tinh vi, sự coi trọng yếu tố tinh thần và màu tím thường gắn liền với hoàng tộc. Màu tím nhạt kích thích niềm hoài cổ và tính đa cảm.

Tăng sự thuyết phục bằng những đánh giá

Xây dựng lòng tin là điều rất quan trọng khi bạn muốn bán được hàng và để làm được điều đó thì những lời chứng thực sẽ là yếu tố quyết định đến việc tạo sự tin tưởng cho khách hàng. Đơn giản bởi đó là những lời chứng thực những lợi ích của sản phẩm của bạn sẽ cho khách hàng của bạn sẽ tạo cảm giác họ không phải là “chuột bạch” khi mua và dùng thử sản phẩm của bạn. Với chỉ vài dòng nhận xét của những người nổi tiếng chứng thực về lợi ích của sản phẩm thì nó đã có thể mang đến sự tín nhiệm ngay lập tức, ngoài ra bạn có thể kết hợp với Video Marketing thay vì bắt khách hàng đọc một văn bản dài lê thê.

Tiêu chí phát triển Landing Page cần lưu ý

Landing Page được tạo ra chỉ tập trung vào 1 loại nội dung (sản phẩm hay dịch vụ), cho nên việc xây dựng khá đơn giản. Bạn chỉ nên chọn 1 từ khóa chính cho mỗi trang. Sai lầm của các marketer là quảng cáo (Banner, Email, SEO, Google Adwords,..) và dẫn khách hàng về trang chủ website, điều này sẽ kém hiệu quả đối với khách hàng và các công cụ tìm kiếm.

Thay vào đó bạn nên tập trung quảng bá website thông qua việc xây dựng và phát triển các landing pages. Đây là một cách đi khôn ngoan bởi việc quảng bá cho 1 landing page sẽ dễ mang lại hiệu quả hơn so với các trang tổng hợp.

Tuy nhiên, để thiết kế 1 Landing Page tốt với nội dung được tối ưu SEO thì không hề đơn giản. Dưới đây là một số bước cơ bản khi thiết kế trang Landing Page bán hàng giúp bạn có được hiệu quả bán hàng cao:

  • Thiết lập mục tiêu cụ thể cho trang web bán hàng
  • Nắm được nhu cầu, mong muốn của khách hàng
  • Tạo ra tiêu đề hấp dẫn để lôi kéo lượng truy cập
  • Tối ưu hóa nội dung phù hợp với khách hàng mục tiêu
  • Đưa ra chính sách giá tốt nhất, liên hệ rõ ràng, bảo hành mạnh tay,..
  • Kiểm tra thường xuyên và luôn cải thiện kết quả

Lời kết

Đến đây bạn đã hiểu được Landing Page là gì rồi chứ? Và nữa là cũng biết được cách SEO Landing Page như thế nào cho hiệu quả rồi phải không?

Chúc các bạn thành công nhé.

Bài viết liên quan

  • Cung cấp gói giải pháp SEO thông minh qua Landing Pages

    05/08/2019

    Mục lục nội dungLanding Page là gì?Có bao nhiêu loại Landing Page?Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng (LEAD GENERATION PAGE)Mục tiêuĐặc điểmLanding Page bán hàng (SALES PAGE)Mục tiêuĐặc điểmLanding Page chuyển đổi trung gian (CLICK-THROUGH PAGE)Mục tiêuĐặc điểmCách Seo Landing Page hiệu quảTận dụng sức mạnh của Negative Space Negative spaceChú ý đến

  • Địa chỉ IP có thật sự ảnh hưởng tới thứ hạng website

    23/07/2019

    Mục lục nội dungLanding Page là gì?Có bao nhiêu loại Landing Page?Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng (LEAD GENERATION PAGE)Mục tiêuĐặc điểmLanding Page bán hàng (SALES PAGE)Mục tiêuĐặc điểmLanding Page chuyển đổi trung gian (CLICK-THROUGH PAGE)Mục tiêuĐặc điểmCách Seo Landing Page hiệu quảTận dụng sức mạnh của Negative Space Negative spaceChú ý đến

  • cach cai dat tu khoa website dung chuan seo

    Hướng dẫn cài đặt từ khóa Website đúng để tối ưu Seo On-Page

    01/07/2019

    Mục lục nội dungLanding Page là gì?Có bao nhiêu loại Landing Page?Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng (LEAD GENERATION PAGE)Mục tiêuĐặc điểmLanding Page bán hàng (SALES PAGE)Mục tiêuĐặc điểmLanding Page chuyển đổi trung gian (CLICK-THROUGH PAGE)Mục tiêuĐặc điểmCách Seo Landing Page hiệu quảTận dụng sức mạnh của Negative Space Negative spaceChú ý đến

  • Huong dan seo website wordpress len top google toan tap

    Hướng dẫn Seo Website WordPress từ cơ bản đến nâng cao

    01/07/2019

    Mục lục nội dungLanding Page là gì?Có bao nhiêu loại Landing Page?Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng (LEAD GENERATION PAGE)Mục tiêuĐặc điểmLanding Page bán hàng (SALES PAGE)Mục tiêuĐặc điểmLanding Page chuyển đổi trung gian (CLICK-THROUGH PAGE)Mục tiêuĐặc điểmCách Seo Landing Page hiệu quảTận dụng sức mạnh của Negative Space Negative spaceChú ý đến

  • VIETNAM DIGITAL SEO SUMMIT 2019

    Sự kiện VIETNAM DIGITAL SEO SUMMIT 2019 – Làm SEO Đúng, Kiếm Tiền Nhanh

    29/06/2019

    Mục lục nội dungLanding Page là gì?Có bao nhiêu loại Landing Page?Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng (LEAD GENERATION PAGE)Mục tiêuĐặc điểmLanding Page bán hàng (SALES PAGE)Mục tiêuĐặc điểmLanding Page chuyển đổi trung gian (CLICK-THROUGH PAGE)Mục tiêuĐặc điểmCách Seo Landing Page hiệu quảTận dụng sức mạnh của Negative Space Negative spaceChú ý đến

  • 19 Công Cụ SEO Website Miễn Phí Tốt Nhất 2019

    27/06/2019

    Mục lục nội dungLanding Page là gì?Có bao nhiêu loại Landing Page?Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng (LEAD GENERATION PAGE)Mục tiêuĐặc điểmLanding Page bán hàng (SALES PAGE)Mục tiêuĐặc điểmLanding Page chuyển đổi trung gian (CLICK-THROUGH PAGE)Mục tiêuĐặc điểmCách Seo Landing Page hiệu quảTận dụng sức mạnh của Negative Space Negative spaceChú ý đến

  • Giao thức HTTPS ảnh hưởng thế nào đến thứ hạng Website trên Google

    24/06/2019

    Mục lục nội dungLanding Page là gì?Có bao nhiêu loại Landing Page?Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng (LEAD GENERATION PAGE)Mục tiêuĐặc điểmLanding Page bán hàng (SALES PAGE)Mục tiêuĐặc điểmLanding Page chuyển đổi trung gian (CLICK-THROUGH PAGE)Mục tiêuĐặc điểmCách Seo Landing Page hiệu quảTận dụng sức mạnh của Negative Space Negative spaceChú ý đến

  • 6 yếu tố quyết định thứ hạng website trên kết quả tìm kiếm

    24/06/2019

    Mục lục nội dungLanding Page là gì?Có bao nhiêu loại Landing Page?Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng (LEAD GENERATION PAGE)Mục tiêuĐặc điểmLanding Page bán hàng (SALES PAGE)Mục tiêuĐặc điểmLanding Page chuyển đổi trung gian (CLICK-THROUGH PAGE)Mục tiêuĐặc điểmCách Seo Landing Page hiệu quảTận dụng sức mạnh của Negative Space Negative spaceChú ý đến

Open this in UX Builder to add and edit content

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *