- Xu hướng làm SEO trong tương lai giai đoạn 2023 – 2025 sẽ như thế nào? Bài viết này SEO TOP sẽ tổng hợp một số thông tin và nhận định về xu hướng SEO từ nay đến 2025 để mọi người tham khảo nhé.
- Tập trung trải nghiệm trên trang
- Xếp hạng Google Passage
- Sự tăng trưởng của Visual Search – Tìm kiếm hình ảnh
- Xây dựng Domain Authority 2.0
- Video tiếp tục tăng vọt
- Tập trung phân tích Search Intent khách hàng
- Cách cải thiện CTR
- Tips SEO lên TOP nhanh
- Xuất bản “Nội dung nghiên cứu”
- Tạo nội dung trực quan
- Tối ưu hóa Podcast Show Notes cho SEO
- Xây dựng liên kết ngược với tư cách là khách Podcast
- Xuất bản các Content Hubs
- Kết luận xu xướng SEO giai đoạn 2023 – 2025
- Dưới đây là bài nội dung cũ: Các xu hướng SEO giai đoạn 2021 – 2023
- Nội dung chất lượng cao
- Tập trung người dùng và ý định tìm kiếm (Search Intent)
- Thiết lập trang Web hoạt động ổn định, hiển thị nhanh chóng.
- Tối ưu hóa SERP thương hiệu, Sơ đồ tri thức & Thực thể
- Xu hướng SEO 2021 tiếp theo mà tôi muốn giới thiệu là tối ưu hóa SERPs thương hiệu, sơ đồ tri thức và thực thể.
- SEO Entity và thực thể là gì?
- Core Web Vitals & Tối ưu hóa Trải nghiệm Trang
- Core Web Vitals là yếu tố mà các SEOer cần đặc biệt quan tâm trong năm 2021
- Tối ưu SEO trên Mobile
- Đánh giá, Thông qua & Thực thi
- Tự động hóa nhiều hơn
- Các thay đổi về bố cục & chức năng của SERP
- Nội dung dài
- Khả năng mở rộng SEO
- Bạn cần xây dựng khả năng mở rộng SEO nếu muốn vượt qua đối thủ cạnh tranh.
- Để thực hiện điều này, Traphagen đã chia sẻ ba mẹo sau:
Xu hướng làm SEO trong tương lai giai đoạn 2023 – 2025 sẽ như thế nào? Bài viết này SEO TOP sẽ tổng hợp một số thông tin và nhận định về xu hướng SEO từ nay đến 2025 để mọi người tham khảo nhé.
Tập trung trải nghiệm trên trang
- Largest Contentful Paint (LCP): Thời gian load nội dung lý tưởng nhất là 2.5 giây hoặc nhanh hơn.
- First Input Delay (FID): Thời gian phản hồi với lần tương tác đầu tiên. FID tốt nhất nên ít hơn 100 mili giây.
- Cumulative Layout Shift (CLS): Mức độ thay đổi của bố cục trang trong thời gian tải. CLS tốt nhất là ít hơn 0.1
Xếp hạng Google Passage
“Sự thay đổi này không có nghĩa là chúng tôi đang lập chỉ mục các đoạn riêng lẻ độc lập với các trang. Chúng tôi vẫn đang lập chỉ mục các trang và xem xét thông tin về toàn bộ các trang để xếp hạng. Nhưng bây giờ chúng tôi cũng có thể coi các đoạn từ các trang như một yếu tố xếp hạng bổ sung…”
- Sắp xếp nội dung thành nhiều phần khác nhau
- Tăng gấp đôi những nội dung dài
Trước kia, nhược điểm của nội dung dạng dài là có thể bị đánh bại bởi một trang tập trung, chi tiết hơn vào những nội dung đó. Tuy nhiên, ngày nay Google
- Tối ưu hóa cho các Featured Snippets (Đoạn văn ngắn)
Sự tăng trưởng của Visual Search – Tìm kiếm hình ảnh
- Tìm kiếm bằng hình ảnh đang là xu hướng
- Công nghệ visual search cực kỳ tốt
Vậy làm các nào để tối ưu hóa cho visual search?
- Lợi thế từ các trang thân thiện với thiết bị di động
- SEO hình ảnh truyền thống vẫn được áp dụng
- Kết quả của Google Lens có xu hướng đến từ các trang có nhiều nội dung
Xây dựng Domain Authority 2.0
- Trở thành một chuyên gia (Hoặc thuê một chuyên gia)
- Hãy minh bạch
- Được trích dẫn
Video tiếp tục tăng vọt
Đoạn trích Video Nổi bật
- Tổ chức nội dung thành các phần khác nhau
Việc chia các phần rõ ràng như vậy sẽ giúp Google hiểu nội dung trong video của bạn đang nói về cái gì, từ đó có thể sử dụng các clip khác nhau từ video đó trong một đoạn trích.
- Tối ưu hóa Video của bạn cho SEO
Google sử dụng tiêu đề, mô tả và thẻ Meta của bạn để tìm ra nội dung video của bạn. Do đó, bên cạnh video được xuất bản các phần rõ ràng bạn cũng cần đảm bảo rằng video đó đã được tối ưu chuẩn SEO.
- Cung cấp bản dịch
- Phát triển kênh YouTube của bạn
- Đưa video vào các bài đăng trên blog
Tập trung phân tích Search Intent khách hàng
- Xác định mục đích của mỗi từ khoá
- Tạo nội dung phù hợp với search intent
- Tối ưu hóa lại nội dung cũ cho mục đích tìm kiếm
Cách cải thiện CTR
Tips SEO lên TOP nhanh
Xuất bản “Nội dung nghiên cứu”
Tạo nội dung trực quan
Tối ưu hóa Podcast Show Notes cho SEO
Xây dựng liên kết ngược với tư cách là khách Podcast
Xuất bản các Content Hubs
Kết luận xu xướng SEO giai đoạn 2023 – 2025
Dưới đây là bài nội dung cũ: Các xu hướng SEO giai đoạn 2021 – 2023
Nội dung chất lượng cao
Hiển nhiên là vậy, bởi lẽ NỘI DUNG chính là công cụ để bạn tương tác với người dùng là khách hàng tiềm năng của bạn. Nội dung của bạn không mang đến giá trị với người dùng thì không những bạn mất khách mà Google cũng bị ảnh hưởng. Và tất nhiên Google không cho phép điều đó xảy ra.
Với những kỹ thuật SEO Onpage trước đây, bạn sẽ tối ưu rất nhiều từ khóa trong một bài viết. Điều đó đã lỗi thời, xu hướng SEO 2021 khiến chúng ta phải tư duy lại về vấn đề này.
Mỗi từ khóa sẽ thể hiện một nhu cầu thông tin cụ thể của người dùng. Chúng ta hãy tạo ra những nội dung chuẩn mực với nhu cầu đó, thông qua từ khóa đó, đừng nhồi nhét…
SEO là một trong những xu hướng tiếp thị mang lại kết quả bền vững cho các doanh nghiệp trực tuyến. Để hiệu suất SEO cao, đòi hỏi bạn phải thực hiện tốt nhiều chỉ số. Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu cho bạn thông tin chi tiết về xu hướng SEO 2021 để bạn có những chuẩn bị phù hợp cho chiến lược SEO của mình trong năm tới. Đồng thời, nội dung cũng bao gồm ý kiến, nhận định của các chuyên gia SEO hàng đầu hiện nay về các xu hướng này.
Nên đọc: #10 Tiêu Chí Xếp Hạng SEO Website Trên Google năm 2021
Tập trung người dùng và ý định tìm kiếm (Search Intent)
Đã đến lúc chúng ta cần đặc biệt tập trung vào người dùng và mục đích tìm kiếm. Giám đốc SEO GitHub, Jenn Mathews cho biết rằng các công cụ tìm kiếm về cốt lõi là nơi mà mọi người tìm đến để tìm câu trả lời cho một câu hỏi nào đó, hoặc để tìm hiểu thêm về điều gì đó. Chính vì thế, nếu bạn cung cấp câu trả lời mà người dùng đang tìm kiếm, doanh nghiệp của bạn sẽ được lợi từ đó.
Các chuyên gia SEO có thể thực sự hiểu cách đáp ứng nhu cầu của người tìm kiếm sẽ thành công vào năm 2021. (Theo Marie Haynes – giám đốc điều hành Marie Haynes Consulting Inc.).
Tham khảo ngay lời khuyên từ Adam Riemer, Chủ tịch Adam Riemer Marketing để thực hiện xu hướng SEO 2021 này tốt hơn các bạn nhé:
Thiết lập trang Web hoạt động ổn định, hiển thị nhanh chóng.
Đừng chỉ tạo nội dung nói về sản phẩm, công ty của bạn. Hãy sáng tạo nội dung phục vụ nhu cầu và mối quan tâm của khách truy cập.
- Không bắt người dùng phải trả phí, thao tác quá phức tạp để tìm nội dung của bạn.
- Tránh các cửa sổ Pop-up bắt buộc, khung đăng ký gây khó chịu cho người dùng,…
- Phân tích người dùng, khách hàng và giá trị lâu dài
- Cập nhật ngay 10 Xu hướng SEO 2021 mà bạn cần biết
- Hãy tập trung mang lại giá trị cho khách hàng.
Miracle Inameti-Archibong, trưởng bộ phận SEO của Erudite cho biết: “Google phát triển ngày càng nhanh hơn để mang lại sự hài lòng tức thì cho người dùng, chịu trách nhiệm về lượt truy cập, kết hợp UX, chuyển đổi và doanh thu.” Ngoài ra, Inameti-Archibong cho rằng khối lượng từ khóa sẽ chiếm ưu thế và nó sẽ là phân tích hành vi nhiều hơn. Chúng sẽ phân tích khách hàng của bạn đang làm gì, họ đang làm như thế nào và cách bạn có thể khiến họ thực hiện nhiều việc nhanh hơn. Thông qua đó, bạn có thể lên kế hoạch sản xuất nội dung phù hợp.
Với Stephan Bajaio, Chief Evangelist và đồng sáng lập của Conductor cho biết: Nội dung sau chuyển đổi của bạn phải trả lời các câu hỏi, mối quan tâm và nhu cầu mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm và bạn cần hiển thị cho các cụm từ đó. Nếu không, khách hàng của bạn có thể rời đi và tìm “đối tượng” hiểu họ hơn được Google giới thiệu cho họ.
Nên đọc: Cẩm nang SEO 02: Bắt đầu công việc tối ưu hoá công cụ tìm kiếm
Giá trị là một trong những chìa khóa để bạn thu hút và giữ chân khách hàng. Do đó, một trong những xu hướng SEO 2021 quan trọng đó là bạn nên tập trung nhiều vào giá trị trong năm 2021. Và một phần lớn trong số đó đến từ nội dung của bạn. Hãy giữ sự quan tâm và xây dựng lòng tin với độc giả của bạn bằng nội dung toàn diện, thiết thực và hữu ích.
Tối ưu hóa SERP thương hiệu, Sơ đồ tri thức & Thực thể
Xu hướng SEO 2021 tiếp theo mà tôi muốn giới thiệu là tối ưu hóa SERPs thương hiệu, sơ đồ tri thức và thực thể.
Vào năm 2021, tìm kiếm dựa trên thực thể bắt đầu với sự hiểu biết của Google về đối tượng bạn phục vụ, bạn là ai, cung cấp những gì sẽ đạt được sức hút rất lớn. (Nhận định của Jason Barnard, The Brand SERP Guy, Kalicube.pro). Bạn sẽ nắm bắt được thương hiệu của họ như một thực thể bằng cách tạo, hoặc cải thiện sự hiện diện của bạn trong sơ đồ tri thức.
SEO Entity và thực thể là gì?
Nik Ranger, Chuyên gia SEO cũng cho rằng chúng ta có thể bắt đầu thấy các biểu đồ kiến thức được cá nhân hóa bắt đầu từ năm 2021. Theo đó, Google có quyền truy cập vào rất nhiều thông tin về bạn, Email, lịch sử tìm kiếm,…
Điều này có nghĩa là bạn vần tối ưu hóa toàn bộ sự hiện diện kỹ thuật số của thương hiệu. Ví dụ như kênh YouTube, hình ảnh doanh nghiệp,… Không chỉ trang Web, mà bạn cũng cần quan tâm tất cả các tài sản thuộc sở hữu của bạn, cách tương tác của chúng với nhau trên SERP.
Theo Jes Scholz, Giám đốc kỹ thuật số quốc tế của Ringier, chúng ta cần tập trung một số hoạt động sau vào năm 2021:
- Tạo sự hiện diện của thương hiệu bạn trong các sơ đồ tri thức liên quan như Wikidata.
- Đảm bảo tạo Markup thương hiệu đầy đủ và chính xác.
- Thiết lập hồ sơ Google My Business cho doanh nghiệp của bạn.
- Các bài đăng được bảng tri thức sử dụng là các bài đăng có dùng tính năng Google.
Core Web Vitals & Tối ưu hóa Trải nghiệm Trang
Core Web Vitals là yếu tố mà các SEOer cần đặc biệt quan tâm trong năm 2021
Như tôi đã có đề cập ở một số bài viết trước, năm 2021 Google chính thức giới thiệu Core Web Vitals. Vì thế, xu hướng SEO 2021 không thể thiếu việc tối ưu các chỉ số trải nghiệm trang. Hãy mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dùng.
Bạn cần khai thác tối đa thông tin chi tiết được cung cấp thông qua các công cụ như Crux, API Lighthouse. Ngoài ra, bạn cũng cần tối ưu hóa toàn diện cho Website từ tốc độ trang, hình ảnh, tính thân thiện với thiết bị di động, các giao thức bảo mật,… (Nhận định từ Giám đốc SEO của Zoopla – Areej AbuAli).
Rachel Costello, chuyên gia tư vấn SEO cho Builtvisible đã đưa ra lời khuyên mà tôi cho rằng vô cùng thiết thực. Ông cho rằng, chúng ta nên lấy người dùng làm trung tâm và nỗ lực tối ưu hóa cho Website của mình bằng cách tập trung các việc sau:
- Xem xét tốc độ phản hồi của Site đối với tương tác của người dùng.
- Đảm bảo các trang Web của bạn tải nhanh và trơn tru.
- Đảm bảo sự an toàn và bảo mật của trang Web khi người dùng truy cập.
- Thiết lập trang Web dễ sử dụng và điều hướng trên thiết bị di động.
Tối ưu SEO trên Mobile
Brock Murray, đồng sáng lập SEOplus + cho biết rằng, một trong những xu hướng SEO 2021 trọng tâm là trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động (UX). Hãy tạo sự đơn giản trong thiết kế của bạn, đảm bảo cá nhân hóa nội dung trang Web.
Ngoài ra, Google cũng có xu hướng bỏ qua trang Web trên máy tính để bàn. Trang Web di động sẽ xác định thứ hạng của bạn. (Theo Shelly Fagin, Giám đốc SEO và Người sáng lập của Highly Searched, Inc.).
Chính vì vậy, hãy tập trung cải thiện trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động. Đã đến lúc bạn xem xét lại chặt chẽ các trang của mình. Bạn cần đảm bảo rằng chúng trực quan cho người dùng, dễ điều hướng và không ẩn nội dung, hình ảnh có giá trị trên thiết bị di động.
Nên đọc: Hướng Dẫn Cách SEO Từ Khóa Website Lên Top GOOGLE Nhanh Và Bền Vững
Đánh giá, Thông qua & Thực thi
Để thu hút khách hàng, bạn phải thật sự hiểu và đáp ứng được ý định, nhu cầu của họ.
Giám đốc Chiến lược của Voltage – Corey Morris cho biết, trong năm 2021 các SEOer phải thật sự chủ động. Giờ là lúc bạn sắp xếp, xây dựng kế hoạch, phát triển quy trình.
Việc chuyển sang SEO có chiến lược rõ ràng hơn sẽ rất quan trọng. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo Website của mình luôn phù hợp và được người tiêu dùng chú ý vào năm 2021. (Theo ý kiến của Andy Betts, Cố vấn & Tư vấn Tìm kiếm và Kỹ thuật số). Bạn cũng nên chuyển hướng tiếp cận của mình cho phù hợp hơn. Đừng chỉ tập trung vào hành vi của người tiêu dùng. Bạn nên thực hiện một quy trình kép, tìm hiểu thị trường mà những người tiêu dùng này hoạt động đầu tiên.
Bên cạnh đó, Betts cũng cho biết, nhu cầu thay đổi theo thời gian. Do đó, chúng ta cần thực hiện một cách tiếp cận chiến lược và toàn diện hơn để hiểu những gì đang xảy ra trên thị trường. Bạn có thể thực hiện phương pháp tham vấn để hiểu các yếu tố kinh tế, xã hội học và tâm lý tác động đến nhu cầu tìm kiếm như thế nào. Sau đó, bạn xem xét việc hiểu hành vi và ý định của người tiêu dùng ở cấp độ chi tiết và tận dụng mọi nền tảng, công cụ, nguồn thông tin cho việc SEO.
Tự động hóa nhiều hơn
Tôi cho rằng, đây là xu hướng SEO 2021 khá đáng lưu tâm. Hamlet Batista, Giám đốc điều hành của RankSense cho biết: Việc tự động hóa cần đảm bảo giá trị cao cho người dùng tìm kiếm, tránh bị phạt và duy trì khả năng cạnh tranh cho thương hiệu của bạn.
Một trong những xu hướng SEO lớn nhất trong năm 2021 là tiếp tục tập trung vào việc tạo ra các giải pháp có thể mở rộng hơn để tối ưu hóa sử dụng tự động hóa. (Nhận định của Jesse McDonald, Nhà chiến lược SEO toàn cầu | Trưởng nhóm Optimization Lead của IBM.). Điều này đặc biệt ý nghĩa đối với các vai trò nội bộ. Hãy tập trung vào các yếu tố chiến lược bổ sung để cải thiện hiệu suất trang Web bạn nhé.
Các thay đổi về bố cục & chức năng của SERP
Bố cục của SERP cũng có sự thay đổi nhất định.
Cindy Krum, Giám đốc điều hành & Người sáng lập MobileMoxie đã nói về việc thay đổi bố cục, chức năng của SERP từ lâu. Cô cho biết, việc thực hiện các nhiệm cụ để giúp Google xác định và xếp hạng các đoạn văn sẽ là một xu hướng SEO 2021 quan trọng.
Cô cũng giải thích rằng, các đoạn văn rất quan trọng vì chúng thực sự cải thiện khả năng tìm kiếm. Ngoài ra, chúng còn nâng cấp chính xác thông tin mà người dùng đang tìm kiếm của Google.
Nên đọc: Hướng Dẫn SEO Onpage Nâng Cao Với Page Optimizer Pro
Nội dung dài
Ron Lieback, Giám đốc điều hành / Người sáng lập, ContentMender tin rằng bạn có thể nâng cao thứ hạng của Website nhờ nội dùn dài và chất lượng. Hãy liên tục xuất bản nội dung dạng dài hơn, tuân thủ các nguyên tắc EAT của Google, cũng như giá trị, cảm xúc của bài viết.
Trong năm 2020, Lieback thấy rằng các Blog có bài viết dài trên 2.000 từ có thứ hạng vượt trội hơn hẳn so với các Blog 1.000 từ hoặc ít hơn. Nội dung dạng dài này sẽ tiếp tục trở thành xu hướng SEO 2021.
Khả năng mở rộng SEO
Bạn cần xây dựng khả năng mở rộng SEO nếu muốn vượt qua đối thủ cạnh tranh.
Theo Mark Traphagen, Phó Chủ tịch Tiếp thị Sản phẩm và Đào tạo của seoClarity, vào năm 2021, nếu bạn muốn vượt qua đối thủ sẽ cần xây dựng khả năng mở rộng SEO.
Để thực hiện điều này, Traphagen đã chia sẻ ba mẹo sau:
- Liệt kê tất cả các nhiệm vụ, quy trình công việc bạn làm thường xuyên. Sau đó, bạn xác định các bước có thể được tự động hóa hoặc xử lý tốt hơn bằng cách sử dụng một công cụ.
- Thiết lập hệ thống cảnh báo theo dõi những thay đổi quan trọng đối với thứ hạng của các từ khóa quan trọng, thay đổi nội dung trang, thay đổi URL,…
- Thiết lập SoP (Quy trình hoạt động tiêu chuẩn) cho bất kỳ nhiệm vụ thông thường nào mà bạn không thể tự động hóa để tránh lãng phí thời gian mỗi khi chúng cần được thực hiện.
Trên đây, tôi đã điểm qua các xu hướng SEO 2021 quan trọng mà bạn cần chú ý. Nếu bạn có ý kiến bổ sung hay góp ý, hãy để lại bình luận phía dưới bài viết nhé.
Tới đây chúng ta sẽ tiếp tục phân tích thêm các xu hướng seo 2022, xu hướng seo 2024… và xu hướng seo trong tương lai sẽ như thế nào nhé ^^
Chúc các anh chị em làm SEO thành công rực rỡ !!@@
Team SEOTOP tổng hợp từ internet.
Ý kiến bạn đọc (0)