CONTENT EDITORIAL – NGÔN TỪ ĐỊNH HƯỚNG THƯƠNG HIỆU

Không phải ai làm marketing cũng biết về content editorial và áp dụng nó một cách hiệu quả cho việc truyền thông quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp.

Vậy Content editorial là gì? Mục đích và cách áp dụng hiệu quả vào công việc marketing như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau.

I. CONTENT EDITORIAL LÀ GÌ?

Editorial content là tạo ra các nội dung thu hút khách hàng bằng ngôn ngữ biên tập, báo chí, được xây dựng theo chủ đề nhất quán, mạch lạc, logic, tự nhiên nhằm định hướng truyền thông.

Đây chính là 1 kiểu bài viết quảng cáo (PR) đem đến cho độc giả sự tin tưởng và ngôn ngữ báo chí mà ngày nay các doanh nghiệp hay dùng đến để nhằm mục đích quảng cáo sản phẩm của bên mình có, thông qua việc truyền tải thông tin và ý kiến ​​của chuyên gia.

II. CẤU TRÚC CẤU THÀNH CONTENT EDITORIAL

1. Đặt vấn đề

Nếu trong một bài xã luận mà không nêu được vấn đề thì sẽ không thực hiện được các bước tiếp theo và nó cũng sẽ không phải là một bài xã luận.

Để đặt được vấn đề đầu tiên bạn cần xác định được: Mục tiêu của bạn nhắm đến là ai? Họ quan tâm đến điều gì? Nội dung bạn sẽ viết là gì?

Sau khi xác định được các yếu tố trên thì việc tiếp theo là đặt vấn đề thông thường ở phần đặt vấn đề sẽ là nêu các topic, giới thiệu sơ lược về nội dung, sau đó nêu quan điểm của người viết.

2. Giải quyết vấn đề:

Nếu khi bạn đưa ra vấn đề mà không có giải pháp để giải quyết vấn đề đó thì việc cung cấp thông tin của bạn là không có giá trị.
Để làm tăng thêm giá trị tin tưởng cho các giải pháp mà bạn đưa ra thì bạn cần đưa các ví dụ minh họa, đưa ra được các số liệu thực tiễn để tạo nên bằng chứng xác thực để tăng thêm tính thuyết phục.

Cuối cùng để củng cố lại vấn đề bằng việc trích dẫn các câu nói, các quan điểm đúng của các học giả về vấn đề trên.

3. Kết luận

Sau khi đặt ra vấn đề và giải quyết vấn đề xong thì phải kết lại vấn đề, ở bước này thì tác giả cần đưa ra quyết định cá nhân của mình, đồng ý hay không đồng ý, cảm thấy vấn đề đưa ra để thảo luận ở trên là đúng hay sai…

III. ĐẶC ĐIỂM CỦA CONTENT EDITORIAL

1. Ngôn từ

Sử dụng ngôn ngữ biên tập báo chí, rõ ràng và có độ tin cậy cao. Ngôn từ được dùng mang tính khoa học và logic không cần quá cầu kỳ nhưng đưa được đầy đủ và chính xác thông tin muốn truyền tải.

2. Mục đích

– Nhằm mục đích định hướng (educate) thị trường và độc giả.
– Truyền thông sản phẩm, sự kiện hay hình ảnh doanh nghiệp tới công chúng 1 cách rộng rãi và uy tín.
– Tạo tương tác giữa người đọc và bên sản phẩm thương hiệu.
– Tăng hiệu quả SEO với các từ khóa liên quan đến các nhãn hàng khác của thương hiệu trên môi trường số.
– Khả năng cao trong việc thu nhận và lắng nghe ý kiến, phản hồi từ người tiêu dùng

Tóm lại mục đích hướng đến của CONTENT EDITORIAL là định hướng thị trường, bao phủ được hầu hết các khách hàng mục tiêu liên quan tới thương hiệu và nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng đối với nhóm khách hàng hiện tại, cũng như là các khách hàng tiềm năng.

3. Mức độ tin cậy

Bài Editorial là một dạng bài PR truyền thống vì vậy thường được chính các nhà báo viết nên không bị chi phối bởi các doanh nghiệp, công ty. Chính vì thế, các bài viết dạng Editorial luôn được đánh giá là khách quan, đáng tin cậy đối với khách hàng.

IV. THẾ NÀO LÀ MỘT BÀI CONTENT EDITORIAL ĐÚNG NGHĨA?

Để có được 1 bài viết editorial content đúng nghĩa thì phải đạt được các tiêu chi sau:

– Phải được các trang Báo chí hay Tạp chí lớn đăng tải lên trang chủ.
– Phải lên được top 1 Google từ khóa Hot ngay khi viết và đăng bài trong vài ngày.
– Phải có lượt shares lớn trên Facebook 1 cách tự nhiên.
– Phải nhận được sự chia sẻ từ các group lớn.
– Phải được các diễn đàn copy bài.
– Phải có lượng traffic đo được với lượng truy cập khủng từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn visit.
– Phải được quảng bá miễn phí không tốn 1 đồng.
– Phải đánh trúng nhóm khách hàng mục tiêu.
– Bài viết phải là đòn bẩy nâng cao uy tín brand.
– Qua đó phải truyền tải được thông điệp muốn nói tới các khách hàng.

Trong content marketing thì có rất nhiều dạng bài viết khác nhau nhưng nếu bạn không có nhiều chi phí thì việc sử dụng editorial content trong việc truyền thông vẫn tốt mà lại không phải tốn nhiều chi phí.

Mong rằng qua đây các bạn đã có thể hiểu hơn về “Editorial content là gì?” và “mục đích của nó là gì” để có thể áp dụng đúng cho doanh nghiệp của mình trong việc quảng bá sản phẩm và doanh nghiệp.

Nguồn: FB Anh Mai

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN DỊCH VỤ SEO



    Ngành nghề:



    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *