Chiến dịch SEM là gì? Định nghĩa, Ưu điểm và Ví dụ

SEM là viết tắt của tiếp thị công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing). Mặc dù hầu hết các nhà tiếp thị gọi nó là một chiến lược định vị web, nhưng nó còn hơn thế nữa vì nó bao gồm mọi thứ liên quan đến định vị web. Thậm chí có những công ty gọi SEM là Quảng cáo Công cụ Tìm kiếm (SEA).

SEM đã trở nên quan trọng trong những năm qua. Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, tất cả chúng ta đều sử dụng công cụ tìm kiếm gần như hàng ngày. vì điều này, định vị của công cụ tìm kiếm là cực kỳ quan trọng để có được nhiều lưu lượng truy cập hơn và tăng khả năng hiển thị. Hai cách để đạt được các vị trí hàng đầu là:

Định vị hữu cơ (SEO). Chiến lược này hoạt động thông qua nội dung bạn tạo và cách bạn trình bày. Dựa trên điều này, các công cụ tìm kiếm sử dụng một thuật toán cho nó biết những trang web nào có thể phản hồi tốt nhất cho một truy vấn nhất định. Ví dụ: thuật toán của Google chủ yếu dựa trên mức độ liên quan (nội dung web) và quyền hạn (liên kết từ các trang khác). Tập hợp các kỹ thuật và công cụ được sử dụng để định vị một cách tự nhiên trong danh sách được gọi là SEO hoặc Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm.

Các chiến lược thanh toán (SEM). Tại đây bạn trả tiền cho các từ khóa bạn cần để bạn xuất hiện ở vị trí hàng đầu của các tìm kiếm có liên quan. Không giống như danh sách không phải trả tiền, ở đây nhà quảng cáo phải trả phí cho mỗi lần nhấp chuột mà họ nhận được. Để có được lưu lượng truy cập bằng cách mua quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, bạn sẽ phải chuyển sang quảng cáo trên công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như Google Ads. Hệ thống này còn được gọi là PPC (trả cho mỗi nhấp chuột) hoặc CPC (giá mỗi nhấp chuột).

Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm hoặc Chiến dịch SEM là gì?

Chiến dịch SEM là một chiến lược quảng cáo tạo quảng cáo trong các công cụ tìm kiếm như Google, để định vị thương hiệu trong số các kết quả hàng đầu.

Chiến lược và lập kế hoạch là yếu tố cơ bản để đảm bảo kết quả của chiến dịch SEM của bạn, vì vậy, hãy cùng xem xét các khía cạnh chính để khởi chạy một chiến dịch thành công trong Google Ads.

Từ khóa. Khi lập kế hoạch cho một chiến dịch SEM, nghiên cứu từ khóa luôn phải là một trong những bước đầu tiên. Để các công cụ tìm kiếm đặt liên kết được tài trợ của bạn trước tiên, bạn phải mua các từ khóa mà người dùng sẽ tìm kiếm để tìm thấy bạn. Khi người dùng nhập những từ đó vào công cụ tìm kiếm, trang web của bạn sẽ hiển thị khi quảng cáo kích hoạt (nếu những từ được nhập trùng với những từ trên trang web của bạn).

Ví dụ: nếu ai đó tìm kiếm “giày leo núi”, kết quả đầu tiên sẽ là một URL có biểu tượng “quảng cáo”. Điều này cho thấy rằng công ty đã mua các từ khóa “ủng” và “núi”. Hãy nhớ rằng bạn cần điều tra đối tượng mục tiêu của mình trước khi quyết định từ khóa nào bạn muốn sử dụng.

Số lần nhấp chuột. Các nhấp chuột được chuyển hướng từ quảng cáo đến trang đích của bạn. Nói cách khác, có bao nhiêu người đã xem và nhấp vào quảng cáo.

CPC. Giá thầu hoặc mua quảng cáo trong Google Ads hoạt động thông qua CPC (giá mỗi nhấp chuột). Bạn có thể xác định CPC tối đa để đảm bảo rằng bạn không vượt quá ngân sách.

PPC. PPC hoặc trả tiền cho mỗi lần nhấp là một trong những lợi thế của chiến dịch SEM trên Google Ads. Bạn không chỉ có thể quyết định số tiền bạn muốn trả cho mỗi nhấp chuột mà còn chỉ bị tính phí khi người dùng nhấp vào liên kết của bạn.

Các ấn tượng. Điều này đề cập đến số lần một quảng cáo đã được hiển thị. Nói cách khác, có bao nhiêu tìm kiếm của một từ khóa cụ thể đã thúc đẩy quảng cáo của bạn được hiển thị. Dữ liệu này có sẵn trên Google.

Sự phù hợp. Mặc dù bạn có thể trả tiền để xuất hiện ở những vị trí hàng đầu, nhưng Google luôn tính đến người dùng. Nội dung đáp ứng được nhu cầu của người dùng và họ phải thấy quảng cáo có liên quan và muốn tương tác với nó. Nếu điều này xảy ra, Google sẽ giúp bạn có thêm lưu lượng truy cập và nhiều khách hàng hơn.

CTR hoặc Tỷ lệ nhấp qua. Đây là phần trăm số người đã xem quảng cáo của bạn và tương tác với quảng cáo đó. Nếu bạn có CTR tốt, điều đó có nghĩa là bạn đã tạo ra những quảng cáo phù hợp và được Google ưu ái.

Điểm chất lượng hoặc Mức chất lượng. Đây là số điểm mà Google cho bạn theo thang điểm từ 1 đến 10. Nó xác định xem bạn có phải là nhà quảng cáo thành công hay không tùy thuộc vào mức độ liên quan của quảng cáo của bạn. Mục tiêu là duy trì trên 7.

Cách Chọn Từ khoá SEM cho Chiến dịch của Bạn

Khi lập kế hoạch cho một chiến dịch SEM, nghiên cứu từ khóa luôn phải là một trong những bước đầu tiên. Từ khóa là nền tảng để xây dựng tài khoản SEM, quảng cáo và thậm chí cả trang đích.

Để thực hiện nghiên cứu từ khóa cho các chiến dịch SEM, hãy lưu ý các bước sau.

Phân tích Sản phẩm, Dịch vụ hoặc Trang Đích

Từ khóa phải luôn có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Do đó, bước đầu tiên là lập một danh sách từ hai đến mười ý tưởng chính tóm tắt các dịch vụ hoặc sản phẩm mà bạn cung cấp. Ngoài việc nghiên cứu lời đề nghị của riêng bạn, cũng hãy xem xét các trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn.

Sử dụng Công cụ Từ khoá

Có nhiều nền tảng lập kế hoạch từ khóa trên thị trường, chẳng hạn như SEMRush hoặc công cụ từ khóa của Google. Nếu bạn nhập các ý tưởng cơ bản mà bạn đã xác định trong phần trước, công cụ sẽ cung cấp danh sách các từ khóa liên quan. Để lọc kết quả, bạn có thể phân đoạn theo vị trí và ngôn ngữ.

Một trong những lợi ích của những công cụ này là chúng giúp động não và có thể cung cấp cho bạn rất nhiều gợi ý mà bạn chưa bao giờ nghĩ đến. Tất nhiên, họ cũng có thể đưa ra các đề xuất không liên quan chính xác đến tìm kiếm ban đầu để đưa chúng ta đến bước tiếp theo.

Lọc và chọn

Từ danh sách các từ khóa được cung cấp bởi công cụ, bạn sẽ phải lọc ra các từ không liên quan, nhóm các từ khóa liên quan và chọn những từ khóa có số lượng tìm kiếm cao nhất và mức độ cạnh tranh thấp nhất (nghĩa là không có nhiều nhà quảng cáo đặt giá thầu cho cùng một từ ).

Khi bạn làm điều này, bạn sẽ có danh sách từ khóa chính xác để tối ưu hóa chiến dịch SEM của mình. Để có được kết quả tốt nhất, những từ khóa này phải xuất hiện cả trên trang đích và trong quảng cáo của bạn.

Ưu điểm của việc tạo chiến dịch SEM cho doanh nghiệp của bạn

Tiếp thị qua công cụ tìm kiếm là một công cụ mạnh mẽ phù hợp với hầu hết các thương hiệu. Để bạn có thể đánh giá tốt hơn khi nào và làm thế nào để bao gồm nó, đây là những ưu điểm chính của nó

Phân khúc lớn hơn. Chiến dịch càng được phân đoạn, bạn càng có cơ hội tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình. Google Ads cho phép bạn phân khúc đối tượng và tạo các chiến dịch có tính đến các đặc điểm khác nhau như giới tính, độ tuổi, vị trí địa lý, sở thích và thậm chí cả sở thích.

Thu hút lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Mục tiêu chính của chiến dịch là xuất hiện trong kết quả hàng đầu của các công cụ tìm kiếm để tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn nữa vào trang web của bạn.

Giám sát và đo lường. Nhờ Google Ads, bạn có thể theo dõi kết quả chiến dịch của mình mọi lúc. Bạn có thể nhận được thông tin chi tiết về hành vi của người dùng, số lần nhấp, số lần hiển thị, v.v.

Bổ sung cho SEO. Bằng cách kết hợp SEM và SEO, bạn sẽ có một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hoàn chỉnh. Cả SEM hay SEO đều không tốt hơn. Nó thực sự là sự kết hợp của cả hai tạo nên một chiến lược kỹ thuật số mạnh mẽ.

Kiểm soát chi phí. Khi thực hiện chiến dịch SEM, bạn sẽ có mức độ kiểm soát cao. Bạn có thể đặt ngân sách và chỉ trả tiền khi người dùng tương tác với quảng cáo của bạn.

Khách hàng tiềm năng. Chức năng chính của SEM là cung cấp câu trả lời cho những người có nhu cầu mà bạn có thể giải quyết, hay nói cách khác là đối tượng mục tiêu của bạn. Điều này có thể dẫn đến chuyển đổi và xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

Các chỉ số SEM quan trọng nhất

Như với bất kỳ loại hình tiếp thị kỹ thuật số nào khác, trong SEM, bạn chỉ có thể tối ưu hóa những gì được đo lường. Đó là lý do tại sao, trước khi đưa ra chiến lược của mình, bạn cần biết những KPI nào cần xem xét để đánh giá hiệu suất của các chiến dịch của mình.

Dưới đây là bốn chỉ số chính để đo lường sự thành công của các chiến dịch SEM của bạn.

Điểm chất lượng

Điểm chất lượng đo lường trải nghiệm của người dùng với quảng cáo, do đó, điểm chất lượng càng cao thì trải nghiệm người dùng càng tốt. Chỉ số này rất cần thiết vì Google Ads sử dụng chỉ số này để xác định chi phí và vị trí của quảng cáo

Điểm chất lượng phụ thuộc vào ba yếu tố:

  • Chất lượng của trang đích.
  • Chất lượng của quảng cáo.
  • Tỷ lệ nhấp dự kiến.

Chia sẻ Hiển thị

Tỷ lệ hiển thị cho bạn biết liệu người dùng có đang nhìn thấy quảng cáo của bạn hay không. Nó được tính toán dựa trên số lần hiển thị mà một quảng cáo thu được so với tổng số mà nó có thể nhận được.

Tỷ lệ hiển thị thấp cho thấy rằng bạn đang không tận dụng hết lợi thế của quảng cáo. Để khắc phục điều này, bạn cần tăng ngân sách và giá thầu, cải thiện điểm chất lượng hoặc cả hai.

Tỷ lệ nhấp (CTR)

Tỷ lệ nhấp cho biết tần suất mà người dùng xem một quảng cáo kết thúc bằng việc nhấp vào quảng cáo đó. Để tính toán nó, hãy chia số lần nhấp cho số lần hiển thị. Ví dụ: nếu bạn có 5 nhấp chuột và 100 hiển thị, CTR sẽ là 5%.

Xem số liệu này để biết các quảng cáo và từ khóa khác nhau trong tài khoản của bạn. CTR thấp cho thấy rằng quảng cáo không đủ hấp dẫn đối với người dùng hoặc nó không thực sự liên quan đến tìm kiếm của họ.

Chuyển đổi

Số lượng chuyển đổi và giá trị trung bình của mỗi chuyển đổi cho phép bạn đo lường hiệu suất của quảng cáo, vì nó cho biết chúng đã tạo ra bao nhiêu doanh số bán hàng. Bằng cách này, bạn sẽ có thể phân bổ chính xác ROI của các chiến dịch SEM của mình và đo lường khả năng sinh lời của chúng.

Để có được kết quả tốt nhất từ ​​các chiến dịch SEM của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên tìm kiếm một đại lý được chứng nhận Đối tác của Google. Hoặc liên hệ chúng tôi để nhận được tư vấn chi tiết nhất.

Trân trọng.

4.8/5 - (22 bình chọn)

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN DỊCH VỤ SEO




    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *