#11 chiến lược SEO cho công ty doanh nghiệp năm 2022

SEO luôn luôn thay đổi và phát triển, vậy nên chiến lược SEO cũng cần phải được cập nhật liên tục. Bài viết này được SEO TOP tổng hợp từ trang SeoClarity, mời quý độc giả cùng tham khảo nhé.

Ngành SEO không ngừng phát triển để mang đến trải nghiệm tìm kiếm tốt nhất có thể cho người dùng cuối. Những tiến bộ này theo sau sự phát triển của Google bị ảnh hưởng bởi những thay đổi trong hành vi của người dùng (tự nhiên hoặc do thuyết phục) dẫn đến các tính năng SERP mới và nội dung cạnh tranh phức tạp hơn.

Chúng tôi đã xác định được gần 2.000 tính năng SERP duy nhất trong khi thời điểm này năm ngoái con số gần 800.

Tất cả những điều này có nghĩa là các chiến lược SEO thay đổi và phát triển khi ngành phát triển. SeoClarity vinh dự có mối quan hệ với các SEO tốt nhất tại các thương hiệu hàng đầu trên toàn thế giới. Những mối quan hệ này cung cấp cho chúng tôi thông tin chi tiết về cách các nhà lãnh đạo ngành ưu tiên các nỗ lực tìm kiếm không phải trả tiền của họ.

Dưới đây là danh sách của chúng tôi về các chiến lược SEO hàng đầu cần ưu tiên vào năm 2022 dành cho các công ty, doanh nghiệp:

# 1. SEO kỹ thuật là nền tảng của bạn

SEO kỹ thuật là nền tảng cho tất cả các sáng kiến ​​SEO khác của bạn. Đó là lý do tại sao seoClarity luôn liệt kê nó là bước đầu tiên trong khuôn khổ URA của chúng tôi: đầu tiên là khả năng sử dụng, sau đó mới đến mức độ liên quan và thẩm quyền .

Các thành phần kỹ thuật có vẻ khác xa so với các dự án SEO khác như tạo nội dung, nhưng trải nghiệm người dùng bắt đầu với SEO kỹ thuật.

Ví dụ: cập nhật Trải nghiệm trang là một dấu hiệu cho thấy Google ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các yếu tố kỹ thuật ảnh hưởng đến trải nghiệm trực tuyến của người tìm kiếm.

Bản cập nhật này là sự kết hợp của Core Web Vitals hiện có  (sơn có nội dung lớn nhất, độ trễ đầu vào đầu tiên và sự thay đổi bố cục tích lũy) với các tín hiệu tìm kiếm khác, chẳng hạn như:

  • Duyệt web an toàn
  • HTTPS
  • Nguyên tắc về quảng cáo xen kẽ
  • Thân thiện với thiết bị di động

Google cung cấp một đồ họa hữu ích để trực quan hóa các tín hiệu xếp hạng khác nhau, điều này cũng xác nhận rằng Core Web Vitals được thiết lập để trở thành tín hiệu xếp hạng  (đặt vào tháng 5 năm 2021).

(Nguồn hình ảnh: Trung tâm tìm kiếm của Google )

Nếu người tìm kiếm không thể truy cập đúng cách – hoặc nhanh chóng – vào trang web của bạn, họ sẽ không bao giờ ở lại để xem nội dung của bạn. Điều này đưa chúng ta trở lại điểm chính của chúng ta: SEO kỹ thuật là nền tảng mà trên đó tất cả các nỗ lực SEO khác được xây dựng.

# 2. Có tư duy đầu tiên về thiết bị di động

Di động là cả một thế giới của riêng nó, và vì vậy nó cũng đáng được cân nhắc. Lưu lượng truy cập vào thiết bị di động đã tăng lên đáng kể so với máy tính để bàn. Hành vi tìm kiếm đang thay đổi! Trải nghiệm người dùng tốt trên thiết bị di động là hoàn toàn cần thiết khi bước sang năm 2021.

Từ nghiên cứu từ khóa đến trải nghiệm trang trực tuyến, thiết bị di động cần được ưu tiên trong mọi việc bạn làm. Chiến lược mạnh mẽ dành cho máy tính để bàn có thể là gì có thể bị thiếu hụt trong thế giới ưu tiên thiết bị di động mà chúng ta đang tiến vào.

Với chỉ mục ưu tiên thiết bị di động, Google sẽ xếp hạng các trang web và nội dung dựa trên trang web dành cho thiết bị di động . Nếu bạn vẫn có một trang web riêng dành cho thiết bị di động, thì bây giờ là lúc để xem xét lại việc chuyển sang trang web đáp ứng trên thiết bị di động để thay thế.

Đây cũng là một ví dụ điển hình về cách người dùng seoClarity có thể hưởng lợi từ việc phân đoạn tập dữ liệu lớn của chúng tôi theo máy tính để bàn hoặc thiết bị di động.

# 3. Tiếp tục tạo nội dung có thẩm quyền

Nội dung là vua trong SEO – nghĩa là một khi nó có một nền tảng vững chắc để dựa vào (xem chiến lược số 1).

Nội dung có thẩm quyền xem xét một số yếu tố:

  • Các Từ khoá và Chủ đề Liên quan đến Ngữ nghĩa
  • Các cụm chủ đề
  • Ý định của Người dùng hoặc Ý định Tìm kiếm
  • Nội dung tương tác
  • Khung EAT của Google

Để tạo nội dung có thẩm quyền, bạn phải bao gồm tất cả thông tin mà người dùng tìm kiếm. Điều này thường có nghĩa là mở rộng ra ngoài thuật ngữ chính và cung cấp thông tin liên quan đến các thuật ngữ liên quan đến ngữ nghĩa.

Ví dụ, nếu bạn đang viết một đoạn nội dung thông tin về những điều tốt nhất nên làm ở Miami. Bạn muốn bao gồm thông tin về South Beach, Little Havana, Biscayne Bay và Everglades.

Bao gồm các thuật ngữ này thể hiện sự hiểu biết đầy đủ của bạn về chủ đề trong tầm tay. Nhưng đối với một người không sống ở Miami, bạn sẽ khám phá những thuật ngữ liên quan đến ngữ nghĩa này như thế nào?

Content Fusion , để nhanh chóng thu thập thông tin nội dung xếp hạng hàng đầu và cung cấp cho tôi thông tin có giá trị.

Content-Fusion Miami

(Content Fusion bắt buộc phải sử dụng các chủ đề cho “những việc cần làm ở miami”.)

Để trở thành người có thẩm quyền về một chủ đề trọng tâm, bạn cần sử dụng phương pháp tiếp cận cụm chủ đề  .

Khi bạn có nhiều phần nội dung mà mỗi phần bao gồm một phần của chủ đề nói chung và đi kèm với các liên kết nội bộ, bạn đặt ra một đường dẫn rõ ràng cho các bot của công cụ tìm kiếm và cung cấp giá trị cao nhất cho người dùng cuối.

Bài viết của chúng tôi về những điều hàng đầu nên làm ở Miami có thể là một trong những nội dung hướng đến chủ đề chính, chẳng hạn như Du lịch Miami.

Có nhiều nội dung cũng cho phép bạn giải quyết tất cả các ý định trong hành trình. Như chúng ta biết, điều này rất quan trọng đối với trải nghiệm tìm kiếm.

Cũng đã có sự gia tăng của nội dung tương tác. Điều này giúp người dùng thực sự làm  điều gì đó trực tuyến, chẳng hạn như xác định kích thước đơn vị lưu trữ để nhận hoặc xây dựng sơ yếu lý lịch. Nội dung tương tác, được cá nhân hóa này có thể là một bước tiến lớn trong việc cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể.

Nguyên tắc về EAT của Google

Google xem xét nội dung từ ba lăng kính chính: chuyên môn, tính có thẩm quyền và độ tin cậy hoặc nguyên tắc về EAT .

Đó là: chuyên môn của người tạo / tác giả nội dung; tính thẩm quyền của nội dung, trang web và tác giả; và độ tin cậy của nội dung, trang web và tác giả.

Công cụ tìm kiếm sẽ giới thiệu nội dung từ các chuyên gia hợp pháp trong lĩnh vực của họ. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các trang giới thiệu lời khuyên y tế, tin bài, chủ đề khoa học, v.v.

#4. Hiểu và giải quyết đúng mục đích tìm kiếm

Để đáp ứng nhu cầu của người tìm kiếm, bạn cần đảm bảo rằng bạn giải quyết đúng mục đích tìm kiếm .

Đây từ lâu đã là một chiến lược được thiết lập để gặp gỡ những người tìm kiếm ở nơi họ đang trong hành trình tìm kiếm, nhưng khi chúng ta bước sang năm 2021, tầm quan trọng chỉ trở nên lớn hơn.

Với sự gia tăng của nội dung, người dùng bắt đầu mong đợi nội dung tại chỗ như một quy luật, không phải là ngoại lệ.

Trước khi bắt đầu quá trình tạo nội dung, bạn phải hiểu rõ về mục đích của người dùng cuối. Sau đó, tạo nội dung giải quyết đúng các ý định khác nhau đó.

Nếu người dùng tìm kiếm thông tin và họ truy cập trang giao dịch của bạn, họ chắc chắn sẽ quay trở lại SERP để tìm kiếm thứ gì đó đáp ứng mong muốn của họ.

Để có một ví dụ cụ thể hơn, hãy xem xét từ khóa “nước tăng lực”. Nhìn vào SERP, có một mục đích cung cấp thông tin chủ yếu: Công thức nấu ăn, kết quả hữu cơ của nước tăng lực tốt nhất, Bảng kiến ​​thức.

(Google SERP cho “nước tăng lực”.)

Bây giờ bạn đã xác định được mục đích tìm kiếm, đã đến lúc xuất bản nội dung cung cấp cho người tìm kiếm chính xác những gì họ tìm kiếm.

# 5. Tận dụng trí tuệ nhân tạo

Google đã chuyển từ công nghệ đối sánh (tức là tìm các từ trong nội dung tương tự như các từ trong truy vấn) sang công nghệ ngôn ngữ n atural  (tức là hiểu ý nghĩa và mục đích của truy vấn và tìm nội dung có ý nghĩa và mục đích tương tự).

Vì vậy, nghiên cứu từ khóa truyền thống là không đủ, vì nó chủ yếu dựa trên một mô hình đối sánh. Bạn cần phải chữa cháy với lửa ở đây!

Phó Giám đốc Tiếp thị & Đào tạo Sản phẩm của chúng tôi, Mark Traphagen, nói rằng vào năm 2021, hãy sử dụng tính năng khám phá từ khóa dựa trên AI để bắt chước Google. Xét cho cùng, Thuật toán Google thông minh hơn một danh sách các yếu tố xếp hạng.

Ví dụ, Topic Explorer là một cách mà AI có thể được tận dụng để theo kịp Google. Bạn có thể khám phá khối lượng tìm kiếm, tìm ý tưởng chủ đề mới và cải thiện mức độ phù hợp chủ đề của mình.

# 6. Mở rộng nỗ lực của bạn

SEO doanh nghiệp quá lớn và di chuyển quá nhanh so với tất cả “bằng tay”. Cách duy nhất để tồn tại, chưa nói đến thành công, là tìm cách tự động hóa và mở rộng quy mô công việc của bạn.

Liệt kê tất cả các nhiệm vụ, quy trình và quy trình làm việc thường xuyên của bạn. Cái nào có thể được tự động hóa, ít nhất là một phần?

Ghi lại các quy trình vận hành tiêu chuẩn (SOP) của bạn cho mọi thứ vẫn phải thực hiện theo cách thủ công để bạn có thể cấu trúc các tác vụ này.

Và, tạo cảnh báo SEO  sẽ tự động theo dõi tất cả các yếu tố thành công quan trọng của bạn như thứ hạng và thay đổi nội dung.

Tất cả những điều này dẫn trực tiếp đến chiến lược tiếp theo của chúng tôi: tự động hóa SEO của bạn nhiều nhất có thể.

# 7. Tự động hóa SEO của bạn

Trong SEO, đặc biệt là đối với các trang web doanh nghiệp lớn, đơn giản là có quá nhiều dữ liệu  để phân tích thủ công. Vào thời điểm bạn hoàn thành phân tích, thông tin chi tiết đã lỗi thời!

Một số công ty sử dụng “tự động hóa” như một thuật ngữ bao trùm cho bất kỳ nhiệm vụ nào liên quan đến công cụ SEO để hoàn thành công việc (ví dụ: tự động hóa quy trình nghiên cứu từ khóa của bạn bằng cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa) nhưng đây không phải là tự động hóa.

Đó là kỳ vọng tối thiểu trần.

Bản thân công cụ hoặc nền tảng không phải là một bước tiến tới tự động hóa, mà là công cụ hoặc nền tảng đó phải có khả năng tự động hóa các quy trình của chính nó.

Có một số cách mà seoClarity tự động hóa SEO của bạn , nhưng có lẽ mạnh mẽ nhất là Insights hữu ích – trợ lý SEO 24/7 cá nhân của bạn, liên tục hoạt động để phân tích hơn 120 thông tin chi tiết về trang web cụ thể.

  (Thông tin chi tiết có thể hành động của seoClarity đưa ra các đề xuất theo thời gian thực, dành riêng cho từng trang web.)

Ưu tiên tìm kiếm các công nghệ SEO có thể tự động hóa để bạn có thể phân bổ thời gian của mình cho các dự án yêu cầu sự tiếp xúc của con người.

#số 8. Đo không gian pixel trên SERPs

Theo dõi thứ hạng truyền thống bị phá vỡ . Chúng ta đã cách xa những ngày của 10 liên kết màu xanh lam (còn nhớ những liên kết đó không?) Mà cách chúng ta sử dụng để theo dõi thứ hạng đang dần trở nên lỗi thời.

Với sự gia tăng của các tính năng SERP như Hộp trả lời, quảng cáo, Mọi người cũng hỏi, v.v., xếp hạng không phải trả tiền cao thậm chí có thể không mang nhiều trọng lượng. Trên thực tế, vị trí xếp hạng không phải trả tiền 1 có thể nằm ngoài màn hình đầu tiên! Điều này có nghĩa là tỷ lệ nhấp không phải trả tiền sẽ giảm xuống.

Để chống lại sự thay đổi này trong ngành SEO, chúng tôi đã tạo Visibility Share  – một cách để theo dõi thứ hạng một cách trực quan dựa trên độ sâu pixel và khả năng hiển thị gấp (cho cả máy tính để bàn và thiết bị di động!).

(Chế độ xem Chia sẻ khả năng hiển thị trong nền tảng seoClarity.)

Chuyển trọng tâm của bạn từ vị trí xếp hạng sang xếp hạng hình ảnh cho phép bạn luôn cập nhật về ngành, thay vì tụt hậu vào năm 2021.

# 9. Xây dựng khả năng hiển thị trên SERP đông đúc

Mặc dù SERP rất đông và điều này đòi hỏi một cách mới để theo dõi thứ hạng, nhưng nó cũng tạo ra nhiều lĩnh vực cơ hội .

Hãy nghĩ đến các tính năng SERP khác nhau mà nội dung của bạn có khả năng nắm bắt, nếu được tối ưu hóa cho phù hợp: Hộp trả lời, băng chuyền video, hình ảnh và kết quả nhiều định dạng.

Vì vậy, có, SERP đông đúc, nhưng điều đó không có nghĩa là không có chỗ cho bạn. Bạn có thể nhắm mục tiêu các tính năng SERP này để tăng khả năng hiển thị trang web của mình.

Các phát hiện nghiên cứu SERP của chúng tôi – một phần của thông tin chi tiết về Trạng thái Tìm kiếm 2021  – cho thấy các tính năng SERP nào phổ biến nhất cho từng ngành. Ví dụ, Hộp trả lời đã chứng kiến ​​một số biến động trong những năm qua, nhưng vẫn là một tính năng SERP thường xuyên của ngành y tế.

Sau đó, có Lược đồ, có thể áp dụng cho hầu hết mọi ngành. Nó không chỉ thông báo cho các công cụ tìm kiếm biết trang của bạn nói về cái gì, mà còn có thể tạo ra nhiều kết quả trên trang kết quả tìm kiếm, làm tăng bất động sản của danh sách tìm kiếm của bạn (nhớ theo dõi xếp hạng trực quan và tầm quan trọng của kích thước pixel) và thu hút người dùng nhấp vào .

Bạn có thể tránh Schema vì bản chất kỹ thuật của nó, nhưng bạn không còn phải biết cách viết mã để tạo Schema nữa!

Công nghệ như Schema Builder đã loại bỏ gánh nặng đó. Với giao diện trỏ và nhấp, bất kỳ ai cũng có thể tạo Schema – theo đúng nghĩa đen – chỉ với một nút bấm. Chúng tôi đã đề cập đến nó miễn phí?# 10. Google Ranks Passages

Vào tháng 10 năm 2020, Google đã thông báo rằng các đoạn văn cụ thể từ một bài báo nội dung sẽ có thể xếp hạng. Đó có thể là một phần nội dung, một đoạn văn, một nhóm đoạn văn, v.v.

Điều này là kết quả của khả năng hiểu nội dung của Google đến mức nó có thể phân tích cú pháp và tách các phần cụ thể của nội dung đó.

Tính năng này tương tự như Hộp trả lời ở chỗ người dùng có thể xem câu trả lời cụ thể liên quan đến truy vấn của họ trực tiếp trên SERP, nhưng nó trình bày một đoạn văn có liên quan từ trang đó. Và do đó, bạn có cơ hội xếp hạng một trang cho nhiều truy vấn, tùy thuộc vào đoạn mà Google cho là phù hợp nhất.

Google có thể phân tích cú pháp một đoạn nội dung dài thành 5, 10 hoặc thậm chí 100 đoạn văn duy nhất.

Phó Giám đốc Tiếp thị Sản phẩm và Đào tạo của chúng tôi, Mark Traphagen, giải thích thêm về các đoạn trong hội thảo trên web về Trạng thái Tìm kiếm năm 2021 của anh ấy  .

# 11. Google Khám phá và Tìm kiếm Dự đoán

Google Discover  đã được ra mắt cách đây vài năm và kể từ đó đã thu hút được hơn 800 triệu người dùng hàng tháng.

Nó đã trải qua một số thay đổi, chẳng hạn như đưa các câu chuyện trực quan và phong phú trên web vào Khám phá, với nỗ lực nâng cao trải nghiệm tìm kiếm trực tuyến mới này. Tựu chung lại, đó là một trong những công cụ hỗ trợ trí tuệ nhân tạo khác của Google mang lại giá trị cho người dùng.

Đây cũng là điều mà bạn nên để mắt tới trong năm tới, vì nó có thể là một nơi tốt để đưa nội dung của bạn vào để tăng khả năng hiển thị tìm kiếm của bạn.

Câu chuyện trực quan trên SERP(Một câu chuyện trực quan hiển thị trên một truy vấn liên quan đến du lịch.)

Người dùng seoClarity có thể lọc xuống bằng Chia sẻ hiển thị và tìm các trường hợp mà các câu chuyện trực quan này xuất hiện trên SERPs:

Chia sẻ khả năng hiển thị của bộ lọc câu chuyện trực quan

Để đủ điều kiện cho Câu chuyện trực quan, trước tiên bạn phải tạo và bật Câu chuyện trên web trên Google. Câu chuyện trên web là yếu tố hình ảnh – sự kết hợp của video, âm thanh, hình ảnh, hoạt ảnh và văn bản – tạo ra trải nghiệm tìm kiếm mới, tương tác hơn để người dùng khám phá nội dung.

Sau đó, những Câu chuyện trên web này có thể xuất hiện trên Google Tìm kiếm, Google Hình ảnh và Google Khám phá.

Sự kết luận

SEO phát triển nhanh chóng, nhưng bây giờ bạn biết những gì cần tìm. Tất cả các chiến lược này đều có thể hoạt động để tiếp tục hoạt động các nỗ lực SEO của bạn.

Một lần nữa, đây là danh sách các chiến lược SEO cho doanh nghiệp của bạn:

  • Kỹ thuật SEO
  • Di động đầu tiên
  • Nội dung có thẩm quyền
  • Ý định của người dùng
  • Trí tuệ nhân tạo
  • Mở rộng nỗ lực của bạn
  • Tự động hóa SEO
  • Theo dõi xếp hạng trực quan
  • Đi sau các tính năng của SERP
  • Google Ranks Passages
  • Google Khám phá
4.9/5 - (9 bình chọn)

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN DỊCH VỤ SEO




    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.