- Kinh doanh online – giải pháp lâu dài để chống lại Covid-19
- Tại sao gọi đây là 1 giải pháp lâu dài trong thời Covid-19?
- Covid-19 – 4 Giải pháp kinh doanh online dễ dàng
- 1.Thông qua các trang thương mại điện tử
- 2. Kết hợp với các dịch vụ công nghệ
- 3. Thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, zalo
- 4. Thông qua website bán hàng
- Vậy điều gì tạo nên một website chất lượng?
Đại dịch Covid-19 bùng phát từ đầu năm 2020 và vẫn đang tiếp tục kéo dài cho đến thời điểm hiện nay. Sự bùng phát bất ngờ và nguy hiểm của lại virus này đã ảnh hưởng đến không những sức khỏe, tính mạng của một quốc gia mà là toàn thế giới. Các hoạt động giao thông vận tải bị kiểm soát, các dịch vụ từ nhà hàng, ăn uống hoặc kinh doanh offline đều bị đóng băng. Điều này khiến rất nhiều người đang lâm vào tình trạng thất nghiệp cũng như bị kiệt quệ về kinh tế.
Vì vậy đây có thể được xem là thời điểm, các doanh nghiệp phải chuyển đổi hình thức kinh doanh từ buôn bán offline sang hình thức kinh doanh online! Sau đây là 4 giải pháp kinh doanh trong đại dịch Covid-19
Kinh doanh online – giải pháp lâu dài để chống lại Covid-19
Trước khi đại dịch này diễn ra thì việc chuyển đổi từ kinh doanh offline sang online đã trở nên rất phố biến, tuy nhiên lại không triệt để vì rất nhiều người lo ngại về vấn đề kinh doanh các mặt hàng thông qua internet.
Mặt khác đối với nhiều tỉnh thành nhỏ, việc mua bán online cũng là một trong những điều rủi ro vì theo truyền thống của người Việt là “Thuận mua vừa bán/ Tiền trao cháo múc” – Vì thế hầu hết các hoạt động mua bán đều được diễn ra trực tiếp giữa người bán và người mua.
Theo hướng tiêu cực, Covid-19 gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như nền kinh tế của thế giới, tuy nhiên nhìn theo hướng tích cực thì đây được xem là thời điểm vàng cho việc chuyển đổi kinh doanh và là bước tiến lớn cho việc mua sắm thông qua các trang thương mại điện tử tại Việt Nam!
Tại sao gọi đây là 1 giải pháp lâu dài trong thời Covid-19?
- Đây là hình thức kinh doanh đang được hướng tới trong tương lai.
- Bạn hoàn toàn có thể duy trì được việc kinh doanh online và offline song song dù là trong hay sau đại dịch covid-19.
- Tiếp cận sâu rộng đến lớp khách hàng mục tiêu mà bạn cần.
- Có đầy đủ công cụ hỗ trợ giúp bạn phân phối sản phẩm đến người tiêu dùng
- Tiết kiệm chi phí, thời gian, nhân sự cũng như mặt bằng kính doanh….
Covid-19 – 4 Giải pháp kinh doanh online dễ dàng
1.Thông qua các trang thương mại điện tử
Đây không phải là một điều mới mẻ đối với việc kinh doanh online, tuy nhiên đối với những người mới bắt đầu tham gia buôn bán online trong thời điểm Covid-19 này, thì đây là giải pháp không thể bỏ qua.
Là kênh bán hàng tiên tiến, phát triển trên rất nhiều quốc gia cũng như khắp lãnh thổ Việt Nam, giúp bạn tiếp cận được nguồn khách hàng dồi dào.
Đây được xem là một cái chợ giúp người mua phát triển sản phẩm, cạnh tranh về giá cũng như dịch vụ để có thể đến gần hơn với khách hàng của mình. Là nơi kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp.
Giúp các bạn tiết kiệm tối đa chi phí, tiền bạc, nhân sự…..
Hỗ trợ bán hàng, giao hàng, thanh toán…. bạn chỉ cần đăng ký tài khoản và bán hàng. Các trang web này sẽ thu phần % lợi nhuận theo doanh thu mà bạn bán được.
Một số trang thương mại điện tử nổi tiếng: Tiki, Shoppe, Lazada, Sendo
Các mặt hàng ở đây đa dạng, phổ biến, thích hợp cho tất cả đối tượng và sản phẩm
2. Kết hợp với các dịch vụ công nghệ
Nếu các nhà hàng, quán ăn đang phải đóng của vì Covid-19 thì đây có lẽ là giải pháp thiết thực cho bạn.
Chúng ta có thể nhận thấy sự phát triển của các dịch vụ giao hàng công nghệ hiện nay, các bạn hoàn toàn có thể đăng ký gia nhập để cửa hàng của các bạn luôn tiếp cận được khách hàng và có những đơn hàng một cách dễ dàng
Những ứng dụng dịch vụ công nghệ kết giao hàng hiện nay như: Grab, Goviet, Nows, Baemin
3. Thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, zalo
Ngoài các trang thương mại điện tử thì các ứng dụng mạng xã hội cũng là một trong nhưng công cụ hiệu quả cho việc kinh doanh online.
Đối với phương tiện này bạn có thể kinh doanh được tất cả các mặt hàng từ thực phẩm, đồ ăn, đồ gia dụng ….
Lượt tiếp cận khách hàng của mạng xã hội lớn hay nhỏ phụ thuộc vào lượt tiếp cận trang. Bạn cũng có thể chạy quảng cáo cho trang hoặc cho bài viết để giúp tiếp thị sản phẩm nhanh chóng hơn.
Tuy nhiên nếu bạn không biết quảng cáo hay không biết tạo lập 1 fanpage thì hãy bắt đầu từ facebook cá nhân và những người thân quen của bạn.
4. Thông qua website bán hàng
Đây có lẽ là phương thức phổ biến và có mặt sớm nhất so với các phương thức kinh doanh online trên. Tuy nhiên nó lại mang lại kết quả cáo nhất và bền vững nhất cho các doanh nghiệp.
Việc tạo 1 trang web sẽ giúp bạn giới thiệu được hình ảnh cty và sản phẩm một cách trực quan, tăng độ tin tưởng đối với khách hàng. Đồng thời giúp bạn chủ động kiểm soát được doanh thu cũng như hiệu quả của các sản phẩm.
Bạn có thể kết hợp với công cụ Google ADS để giúp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
Vậy điều gì tạo nên một website chất lượng?
Đối với các website bán hàng, điều cốt lõi tạo nên trải nghiệm tốt cho khách hàng đó là sự mượt mà và ổn định của trang web. Và yếu tố này phụ thuộc 100% vào việc lựa chọn dịch vụ hosting đáp ứng tất cả điều kiện sau?
- Cơ sở hạ tầng kĩ thuật có tốt không?
- Các gói dịch vụ có đáp ứng được nhu cầu của bạn không?
- Có luôn cập nhật các công nghệ mới không?
- Có hỗ trợ bạn 24/7 bất kể ngày đêm không?
- Liệu giá cả có hợp lí không?
AZDIGI một trong những nhà cung cấp Hosting/VPS tốt nhất Việt Nam, chúng tôi luôn cam kết mang lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng. Trang bị SSL miễn phí, backup mỗi ngày, đội ngũ kĩ thuật trình độ cao hỗ trợ 24/7/365 ngày. Đồng thời với hệ thống cơ sở hạ tầng kĩ thuật đồng bộ, hỗ trợ đầy đủ các tính năng từ cơ bản đến nâng cao. AZDIGI là lựa chọn tốt nhất giúp bạn có một website mượt mà.
Xem thêm: Các gói Hosting, VPS, Server tại AZDIGI
Ý kiến bạn đọc (0)