Affiliate MarketingKiếm tiền Online

Hướng dẫn chi tiết cách làm youtuber kiếm tiền online 2021

254

Chắc hẳn kênh Youtube đã trở thành một phần giải trí không thể thiếu đối với nhiều người. Nhiều người dành rất nhiều thời gian cho trang mạng xã hội này. Nhưng bạn có biết rằng chính bạn có thể trở thành một thành viên của Youtube và có thể kiếm tiền từ nền tảng này hay không? Nếu chưa thì bạn có thể tham khảo những gợi ý của kiemtienblog.com để có thể kiếm tiền online bằng cách trở thành một Youtuber nhé! Let’s go!

Youtube là gì?

Youtube là một trang mạng xã hội tuyệt vời, bạn có thể tìm kiếm vô vàn những video và clip để có thể giải trí. Bạn có thể tìm kiếm, xem và đăng tải các video và clip của mình bằng chính máy tính hoặc điện thoại cá nhân của bạn, ở mọi nơi và bất kỳ lúc nào. Youtube ra đời vào 2.2005 bởi những nhà sáng lập cũ của Paypal, một phương thức thanh toán trực tuyến. Đó là Chad Hurley, Steve Chen và Jawed Karim, những cái đầu sáng tạo nhất của Paypal.

Đến cuối năm 2006, Youtube chính thức trở thành thành viên mới của tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới là Google. Cũng chính từ đây, Youtube đã phát triển mạnh mẽ với tốc độ đáng kinh ngạc chỉ trong thời gian ngắn. Và cho đến thời điểm hiện tại, sự bùng nổ của Youtube vẫn đang mang lại kết quả rất tốt. Dường như mọi người trên khắp thế giới đều biết đến và sử dụng Youtube hàng ngày. Youtube trở thành một kho lưu trữ video lớn nhất thế giới, nơi bạn có thể tìm kiếm, xem, chia sẻ, bình luận và đánh giá các video thuộc mọi lĩnh vực, toàn bộ ngóc ngách của thế giới này.

Theo thống kê, mỗi ngày, Youtube thu hút hơn 30 tỷ lượt người xem và cứ mỗi phút, lại có hơn 300 giờ video được upload lên nền tảng này.

Vậy Youtuber là gì?

Với lượng truy cập không nhỏ từ nền tảng này, Youtube trở thành “mỏ vàng” với những người làm quảng cáo và MMO. Có rất nhiều hình thức kiếm tiền từ việc khai thác nền tảng này được ra đời. Bạn có thể nhận được tiền từ Youtube bằng việc quay các video chia sẻ của mình và upload lên nền tảng.

Vì vậy, Youtuber là những người sáng tạo các video và upload chúng lên Youtube. Những video này thường được các Youtuber chăm sóc tỉ mỉ từ việc lên ý tưởng, kế hoạch sản xuất, quay video, upload, chia sẻ, giới thiệu và nhận phản hồi từ công chúng. Việc trở thành một Youtuber cũng không phải quá khó khăn và yêu cầu cao về kỹ thuật cũng như máy móc. Bạn có thể dễ dàng trở thành một nhà sáng tạo nội dung trên Youtube chỉ với một chiếc smartphone đầy đủ chức năng quay phim chụp ảnh.

Youtube cũng không yêu cầu quá khắt khe trong việc trở thành một Youtuber chuyên nghiệp. Yêu cầu duy nhất nếu bạn muốn làm Youtuber đó chính là bạn phải đảm bảo nội dung của mình phải là tự quay và không được trùng lăp hoặc giống hoàn toàn với một video nào trước đó đã được upload lên Youtube. Nếu video của bạn bị trùng, Youtube sẽ yêu cầu bạn xem xét và gỡ bỏ vì “dính bản quyền”. Điều này khiến cho việc các nội dung trên Youtube không bị nhàm chán và các Youtuber có thể nhận được tiền từ chính công sức mình bỏ ra.

Để trở thành một Youtuber, bạn cần biết những nguyên tắc gì?

Life as a YouTuber – level 2 | LearnEnglish Teens - British Council

Khi bạn đã quyết định trở thành một Youtuber, bạn cần lưu ý một vài nguyên tắc cơ bản. Vì để xây dựng một tài khoản Youtuber Partner, bạn phải tuân thủ một vài nguyên tắc cơ bản. Hãy theo lấy sổ tay ra và note lại các nguyên tắc sau đây bạn nhé!

#1. Bạn không được giả mạo đều gì?

Đây là yêu cầu bắt buộc khi bạn tham gia vào lĩnh vực sáng tạo. Bạn không được giả mạo điều gì để nhận được lòng thương hại của người khác.

Khi bạn làm video, bạn phải cảm thấy những video của bạn mang đến điều gì đó cho người dùng chứ không phải thu nhập khổng lồ mà bạn nhận được. Nếu muốn xây dựng một channel chất lượng, bạn phải nhận được đánh giá và theo dõi từ các fan của mình. Nếu họ nhận thấy bạn thiếu trung thực ở một điểm nào đó, bạn sẽ mất đi các fan hâm mộ. Điều đó dẫn tới việc dù bạn có đầu tư vào video như thế nào đi nữa, các video này sẽ không có được lượt xem như mong đợi.

Đọc thêm:  Top 10 công việc làm tại nhà online kiếm tiền tốt nhất 2021

Chưa kể, bạn đang sống trong thế hệ những người con mang gen Z, họ thống trị các trang mạng xã hội và có ảnh hưởng không nhỏ trong cộng đồng của mình. Chỉ một tiếng phàn nàn của họ, bạn sẽ mất đi khá nhiều người theo dõi đấy!

#2. Bạn nên lập ra mục tiêu về nội dung channel của mình.

Content Creator ทำงานอย่างไรไม่ให้เครียด | Brand Inside

Điều này cũng rất quan trọng trong việc xây dựng hình tượng của bạn trong lòng người theo dõi. Với tần xuất 300 giờ video trên mỗi giây, bạn phải cạnh tranh với vô số các kênh khác để nổi bật trong đám đông.

Để nổi bật, bạn phải tạo được dấu ấn cho riêng mình. Và bạn phải là chính bạn, con người thật, tạo dấu ấn riêng chứ không phải một bản copy của người khác. Nếu bạn trung thành với hình tượng cũng như nội dung muốn chia sẻ ngay từ đầu, lượng fan sẽ ổn định và ngày càng tăng. Nếu không, channel của bạn sẽ thụt lùi và có nguy cơ thất bại đấy!

#3. Bạn phải có kế hoạch sản xuất nội dung 

How To Become A YouTuber In India and Earn like Crazy! - CAREER MONK

Một điều bạn cần lưu ý là bạn phải chú trọng đến tần suất các video của mình. Bạn không thể để mọi người chờ quá lâu để bạn có đủ thời gian tìm kiếm ý tưởng và sản xuất nội dung được. Bạn cần lập kế hoạch và cho ra video đều đều, nhất là nếu kênh của bạn là một kênh mới lập và đang thu hút người hâm mộ.

Khi bạn upload video đều đều vào một khoảng thời gian nhất định, người xem sẽ tạo dần thói quen mong chờ video của bạn. Họ sẽ không tiếc theo dõi bạn, dành thời gian cho kênh và video của bạn. Nếu video đó đủ hấp dẫn, họ cũng sẽ giới thiệu cho nhiều người biết đến. Nếu bạn để họ chờ quá lâu hoặc không đúng hẹn, họ sẽ có nhiều lựa chọn để thay thế. Vì dù gì, trong 300 giờ video mỗi giây được upload lên Youtube, họ sẽ có nhiều lựa chọn Youtuber khác để theo dõi.

#4. Bạn cần xác định điểm mạnh và điểm yếu của bản thân

Việc này sẽ khá khó khăn và mất nhiều thời gian với bạn. Nhưng, người thành công là người nắm được điểm mạnh của mình để tiếp tục phát huy và điểm yếu của mình để khắc phục.

Nếu bạn có thế mạnh về lĩnh vực sáng tạo, bạn có thể tự viết kịch bản và quay video. Tuy nhiên, không phải cứ quay video là có thể đăng tải lên Youtube ngay. Bạn cần chỉnh sửa video để có thể đưa đến người xem một sản phẩm hoàn thiện và chỉnh chu nhất.

Nếu bạn không thể tự chỉnh sửa video theo ý mình, bạn có thể nhờ người khác hoặc thuê các Freelancer. Hãy đảm bảo rằng, bạn có thể đăng tải nội dung video một cách dễ dàng, chỉnh chu và lan tỏa đúng thông điệp đến người xem.

#5. Bạn phải tối ưu hóa SEO video của mình

How to Become a YouTuber & Monetize It | HostGator Blog

Cũng giống như những trang web tìm kiếm khác, Youtube cũng có chức năng tìm kiếm video. Việc của bạn cần làm là phải chau chuốt cho những tựa đề của video, các phần giới thiệu cũng phải thân thiện với sự tìm kiếm của người dùng.

Để có nhiều người ghé thăm channel của bạn, bạn phải có những video với từ khóa hợp nội dung và đang tạo trend với người dùng. Bạn cũng phải tuân thủ rằng, tên của video phù hợp với nội dung của video. Đừng nên dùng các trend để tạo tên những video mà nội dung thì chẳng phù hợp.

Nếu bạn làm như thế, rất có thể sẽ nhận được các Dislike đấy. Nếu nhận quá nhiều dislke cho một clip, youtube sẽ cho rằng video đó gây khó chịu và phản cảm cho người xem. Họ sẽ yêu cầu xóa clip đó. Hoặc nếu bạn nhận được nhiều phàn nàn, youtube cũng sẽ không ngần ngại mà khóa tài khoản hoặc xóa hết video cũ của bạn đâu.

#6. Bạn cần phải tập trung vào nội dung của video

How Can You Start a Career as a YouTuber in India? - Mindler

Việc bạn tập trung vào nội dung của video sẽ cho khán giả biết rằng, bạn đang tôn trọng họ. Đừng dành quá nhiều thời gian để lan man những thứ không quan trọng trong video. Bạn không thể làm một video giới thiệu một thứ gì đó với hơn nửa thời gian là để giới thiệu chính bạn được.

Ngày nay, với tốc độ của thông tin như thế, bạn phải làm sao cho video của mình càng ngắn gọn, xúc tích nhưng vẫn đảm bảo rằng phải đầy đủ nội dung.

Bên cạnh đó, để thu hút fan hâm mộ, bạn có thể tạo ra một mini game nho nhỏ. Thu hút họ xem video và tặng cho người dùng những món quà nhỏ. Bạn cũng nên xem xét và phản hồi các bình luận của người xem trên các video của mình.

Đọc thêm:  Hướng dẫn cách kiếm nhiều tiền hơn từ ứng dụng Google Admob

#7. Theo dõi kênh của của bạn

How To Grow A Successful YouTube Channel | by Marc Guberti | Medium

Khi bạn mở chức năng kiếm tiền trên Youtube khi trở thành Youtuber, bạn có thể xem được các thông kê, số liệu,… của kênh. Nhờ vào những thông kê này, bạn có thể biết được khán giả của mình là ai? Họ quan tâm như thế nào đến nội dung video của bạn,…

Chính từ những báo cáo và thống kê này, bạn có thể biết được thị hiếu của khán giả, biết được điểm mạnh của kênh và lập ra kế hoạch trong tương lai.

Trở thành một Youtuber sẽ mang đến cho bạn vô số lợi ích cũng như rất nhiều thách thức.  Vì thế, bạn phải biết rõ khán giả của mình là ai và họ đang tìm kiếm gì? Bạn phải làm sao vừa khiến họ thỏa mãn tính giải trí nhưng cũng vừa thu hút họ. Điều bạn cần làm là phải tiếp tục phấn đấu và đừng bao giờ dễ dàng bỏ cuộc. Bạn phải thật kiên nhẫn và nỗ lực nhiều lần để có thể gặt hái được nhiều thành công.

Các hình thức kiếm tiền từ Youtube

Youtube career

Dưới đây là những cách kiếm tiền khá phổ biến khi bạn quyết định trở thành Youtuber. Bạn có thể tham khảo thử xem sao.

#1. Kiếm tiền khi trở thành Youtuber Partner

Đây là hình thức kiếm tiền đơn giản nhất. Bạn chỉ cần tham gia Youtube Partner Program của Google.

Còn Youtube Partner Program là gì? Đó là chương trình hợp tác của Youtube vài các nhà xuất bản video (Youtuber). Mục đích của sự hợp tác này là để hiển thị quảng cáo trên các video. Các Youtuber sẽ nhận được tiền thông qua việc Google đặt các quảng cáo trên các clip của họ. Ngoài số tiền thu được từ quảng cáo, bạn sẽ  có thêm nhiều lợi ích như các tính năng cao cấp cũng như hỗ trợ cao hơn từ Youtube.

kiếm tiền với youtube partner

Tuy nhiên, không phải bạn cứ đăng ký là tài khoản sẽ hợp lệ. Nếu muốn trở thành Youtuber, tài khoản của bạn phải đủ các điều kiện.

  • Thứ nhất, bạn phải tuân thủ đầy đủ các chính sách về việc kiếm tiền trên YouTube. Bạn có thể tham khảo các chính sách này trên Google Support.
  • Điều kiện thứ hai là bạn phải định cư ở một quốc gia/khu vực mà Chương trình Đối tác YouTube được cung cấp.
  • Điều kiện thứ ba là kênh Youtube của bạn đã có hơn 4.000 giờ xem công khai hợp lệ trong 12 tháng vừa qua. Ngoài ra, channel của bạn bắt buộc phải có hơn 1.000 người đăng ký.
  • Điều kiện cuối cùng là tài khoản của bạn đã liên kết tài khoản AdSense.

Khi bạn đã đăng ký thành công, thì các quảng cáo Google Adsense sẽ được hiển thị trên video. Youtube cũng sẽ bắt đầu trả tiền cho bạn nếu người xem hoặc nhấp vào quảng cáo. Có hai hình thức kiếm tiền đó là:

  • Tiền quảng cáo sẽ tính với mỗi 1000 lượt quảng cáo hiển thị.
  • Hoặc bạn cũng sẽ nhận được tiền khi người xem click vào quảng cáo.

Nếu người xem càng nhiều, quảng cáo sẽ hiển thị càng nhiều và Youtube sẽ trả cho bạn càng nhiều. Tuy nhiên, khi bạn làm Youtuber tại Việt Nam, bạn sẽ không kiếm được nhiều tiền như làm Youtuber ở các nước khác. Bởi các chính sách ở Việt Nam rất khó khăn và khắt khe. Vì thế có nhiều người lựa chọn hình thức khác để trở thành Youtuber tại Việt Nam.

Thông thường, với 1.000 lượt xem tại Việt Nam, bạn sẽ nhận được 0,3 – 0,5 USD. Còn tại Mỹ hoặc châu Âu thì số tiền có thể cao hơn, lên tới 2 – 3 USD.

#2. Trở thành Youtuber kiếm tiền thông qua Network

kiếm tiền youtube thông qua network

Youtube Network là những đơn vị trung gian. họ sẽ chịu trách nhiệm về quản lý nội dung và phân phối quảng cáo trên các video Youtube của bạn. Ngoài ra, các quyền về Video, kinh doanh, quảng cáo, chi trả,… đều được các Network điều hành. Youtube Network chủ yếu là mạng đa kênh (Multi Channel Network – MCN). Các Network muốn hoạt động đều phải được sự cấp phép từ Google và Youtube.

Ở Việt Nam, có rất nhiều bạn trẻ tham gia các hình thức kiếm tiền Youtube như thế này. Họ sẽ không cần phải đăng ký tài khoản Google Adsense. Họ cũng sẽ không lo lắng về lượt người xem nữa. Tuy nhiên, lợi nhuận của các hình thức này sẽ không cao. Bạn bắt buộc phải trả tiền hoa hồng cho các Network này. Tùy theo công ty mà họ sẽ thu tiền hoa hồng dựa trên lợi nhuận.

Những Network nổi tiếng trên thế giới như BBTV, RPMNetwork, FullScreen, QuizGroup,… Còn POPS, Metub, Điền Quân, … là những Network uy tín tại Việt Nam.

Các bạn trẻ thường hợp tác với các network này để có thể nhanh chóng ra mắt các video và tự xây dựng lượng fan của mình. Khi đã đủ, họ tách ra và xây dựng một kênh riêng. Như thế, họ sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

#3. Kiếm tiền từ Youtube bằng Affiliate Marketing

chủ đề content youtube hay nhất

hướng dẫn kiếm tiền youtube

Hình thức kiếm tiền từ Affiliate Marketing không còn xa lạ gì đối với cộng đồng MMO Việt Nam nữa. Nó phổ biến vì là một hình thức kiếm tiền thụ động và linh hoạt.

Đọc thêm:  Quảng cáo có tặng thưởng: có lợi cho cả người dùng, nhà phát triển và nhà quảng cáo

Việc kiếm tiền từ Tiếp thị liên kết qua các Video trên Youtube đang ngày càng trở nên đơn giản và mang lại hiệu quả rất cao. Có nhiều người kiếm được hàng ngàn USD mỗi tháng bằng hình thức này.

Bạn chỉ cần nhận sản phẩm cần tiếp thị qua các trang thương mại điện tử và làm những video hoặc dán link sản phẩm trên các video của mình. Với mỗi đơn hàng thành công, bạn sẽ được nhận hoa hồng từ các chủ thuê. Không cần ôm hàng hoặc thật sự sở hữu nó, bạn cũng có thể kiếm được thu nhập khủng.

Nếu bạn quan tâm đến hình thức này, kiemtienblog có một vài gợi ý chủ đề video làm affiliate hấp dẫn mà bạn có thể thử

  • Video giới thiệu, review, đánh giá sản phẩm.
  • Video du lịch, khách sạn: giới thiệu các app đặt phòng trực tuyến, đặt tour, đặt vé máy bay, sản phẩm công nghệ như máy quay, camera, flycam,…
  • Video về khoá học trực tuyến.
  • Video hướng dẫn sử dụng sản phẩm, dịch vụ.
  • Video chia sẻ mẹo, tips, thủ thuật, cuộc sống.
  • Video chia sẻ các câu chuyện, quan niệm, điểm tin thời sự,….

#4. Bán hàng online trên Youtube, tại sao không?

Top most 15 Free Video Sharing Sites List in 2019

Nếu như bạn có thể bán hàng qua Instagram, Facebook thì tại sao bạn lại bỏ qua một kênh mạng xã hội như Youtube nhỉ? Bạn có thể chăm chỉ làm những clip review các sản phẩm bạn kinh doanh, các vấn đề xung quanh sản phẩm,… thì có thể bạn sẽ được chốt đơn ầm ầm đấy.

Không những thế, Youtube còn có tính năng phát trực tiếp, bạn có thể dùng nó để giao lưu và tương tác trực tiếp với khách hàng. Còn gì tuyệt vời hơn khi làm những chiến dịch video marketing từ chính nền tảng upload video lớn nhất thế giới nữa chứ?

 #5. Bạn có thể nhận các job quảng cáo khi trở thành Influencer

xây dựng thương hiệu trên youtube

Khi bạn đã có tiếng nói nhất định trong một cộng đồng nhỏ, bạn có thể kiếm được tiền từ danh tiếng của mình. Thông thường, các Influencer và KOLs sẽ kiếm tiền thông quan 2 hình thức. Họ có thể hợp tác quảng cáo sản phẩm của đối tác, nhãn hiệu, nhận tài trợ. Hoặc sẽ bán hàng online, quảng bá chính sản phẩm của cá nhân, công ty.

Tùy vào hình thức làm việc của người nổi tiếng đó mà họ sẽ chọn các mảng sản phẩm và nhãn thương hiệu mà họ cho là phù hợp. Sẽ thật tuyệt vời khi chính người bạn quan tâm sử dụng một sản phẩm nào đó và bạn có thể sử dụng được sau khi nghe quảng cáo từ họ. Các nhà kinh doanh sẽ biết ứng dụng hình tượng như thế nào để mang lại nhiều lợi ích cho họ nhất.

#6. Kiếm tiền từ việc ủng hộ của người xem

kiếm tiền youtube từ ủng hộ donate

Hình thức này thường được các Streamer áp dụng. Các Streamer sẽ kêu gọi tiền trên Youtube bằng việc quyên góp (donation) của người xem. Các Streamer sẽ có thể kêu gọi người xem ủng hộ tiền trực tiếp cho bạn trong nội dung video hoặc phần mô tả video, hoặc thông qua Patreon.

How much do YouTubers make? [Unveiling the myths]

Patreon là hình thức gọi vốn cộng đồng crowdfunding, họ kêu gọi mọi người quyên góp tiền để thực hiện một dự án nào đó. Tuy được nhiều Streamer sử dụng nhưng đây là hình thức thu nhập bất ổn định nhất. Vì thế bạn phải xây dựng cho mình một hình tượng tích cực nhất.

#7. Nhờ Youtube kéo traffic đến một nền tảng khác 

Hình thức này rất được các Digital Marketer ưa thích. Youtube là một nơi có rất nhiều traffic. Bạn có thể xem nó là một nguồn Traffic Free cho các kệnh khác của bạn. Trong đó, tại các Video, bạn có thể khéo léo chèn link web, link trang thương mại điện tử của bạn vào hoàn toàn miễn phí.

Lưu ý khi đăng video lên Youtube

YouTube clarifies that it won't terminate an account because it's not making money- Technology News, Firstpost

Nếu bạn đã sẵn sàng trở thành Youtuber và đang dự định đăng video lên Youtube, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Bạn không được tăng view, tăng like hoặc comment tự động. Điều này sẽ khiến Youtube nghi ngờ hành vi của bạn và yêu cầu bạn xóa video.
  • Bạn chắc chắn không được vi phạm các nguyên tắc bản quyền. Youtube sẽ không cho phép bạn lấy video bản quyền của người khác và đăng tải lên kênh của bạn. Bạn cũng sẽ không được sử dụng âm nhạc của người khác để lồng vào video.
  • Bạn cần chắc chắn các video sẽ không liên quan đến nội dung người lớn, phân biệt chủng tộc, tuyên truyền các sản phẩm độc hại (rượu, ma túy,…)
  • Và bạn hãy up các video với tên hoặc gì đó khác nhau. Nếu không các video này sẽ bị Youtube xem là mang tính spam.

How To Contact A Youtuber ( For Anything ) - YouTube

Youtube là một “mỏ vàng” dành cho những người biết khai thác và sử dụng nó. Nó mang đến nhiều cơ hội phát triển cho những người trẻ đầy sáng tạo và đột phá. Tuy nhiên, nó cũng có mang đến những thách thức vô cùng lớn. Vì thế, mong rằng qua bài viết, bạn đã nắm được phần nào về cách trở thành Youtuber để khai thác Youtube. Nế còn thắc mắc, bạn hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi nhé.

Chúc bạn thành công!

0 ( 0 bình chọn )

【CÔNG TY SEO TOP ®】

https://seotop.com.vn
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ SEO TOP
- Địa chỉ: 09.03 Tầng 9 Khối A, Centana Thủ Thiêm 36 Mai Chí Thọ, P.An Phú, TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh.
- MST: 0317841121 - Cấp Ngày: 18-05-2023
- Nơi Cấp: sở kế hoạch và đầu tư TP.Hồ Chí Minh
Bộ Công Thương DMCA.com Protection Status

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài đọc nhiều

Chủ đề

Bài viết mới gửi

Xem thêm