Droppii – Startup công nghệ Việt Nam và khát vọng vươn tầm thế giới

Là một trong số ít doanh nghiệp giữ được đà tăng trưởng trong tâm bão COVID-19, Droppii – startup công nghệ xây dựng hệ sinh thái kinh doanh online 4.0 cho mọi người, đã chuyển mình mạnh mẽ.

Co-founder, Giám đốc điều hành Droppii, ông Trần Thiên Ấn chia sẻ về tầm nhìn của công ty cũng như cách startup giúp hàng nghìn người không chỉ kiếm thu nhập mà còn xây dựng dựng sự nghiệp riêng cho bản thân nhờ kinh doanh online.

Droppii đã bắt đầu như thế nào?

Lý do lớn nhất mà Droppii ra đời chính là vì nhìn thấy được khoảng trống giữa hai nhóm người bán hàng và mua hàng online trong thời đại 4.0. Cơn sốt thương mại điện tử đúng là đã mở ra nhiều cơ hội mới cho người kinh doanh và đem đến nhiều tiện ích cho khách hàng. Về phía người bán, họ chỉ cần đăng sản phẩm lên mạng, khách quan tâm để lại thông tin mua hàng là đã có đơn. Với người mua, chỉ cần nhấp chuột một cái đã ngay lập tức có hàng giao đến tận tay.

Có điều chính sự “mì ăn liền” đó cũng gây ra nhiều vấn đề bất cập cho cả hai nhóm trên. Về phía người kinh doanh, để có được chiết khấu cao, họ buộc phải ôm hàng với số vốn lên tới hàng chục thậm chí hàng trăm triệu đồng. Điều này cũng giống như quả bom nổ chậm vậy. Nếu không bán được hàng sẽ phải ôm chi phí tồn kho, lỗ vốn. Đó là chưa kể tới việc bán hàng trên nhiều nền tảng khác nhau sẽ không thể tránh khỏi việc cạnh tranh bán phá giá. Chưa hết, câu hỏi lớn nhất luôn được đặt ra khi kinh doanh online đó là tìm kiếm khách hàng. Bạn không thể chỉ bán hàng cho người quen, nếu chạy quảng cáo thì số tiền bỏ ra chỉ như “muối bỏ biển”, nhất là đối với cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ.

Về phía người mua, chỉ cần 1 cú click chuột là hàng hóa đã được giao tới tận nhà. Thế nhưng, chính sự tiện lợi này lại khiến người mua không thể cầm nắm, sử dụng thử. Do đó, không thể tránh tình huống “hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa”. Đặc biệt là đối với những sản phẩm cần được tư vấn như: mỹ phẩm, thực phẩm chăm sóc sức khỏe,…

Do đó, để xây dựng được hệ sinh thái kinh doanh online toàn diện cho mọi người còn rất nhiều khoảng trống. Và nhiệm vụ của Droppii là trở thành chiếc cầu nối lấp đầy khoảng trống đó.

Bằng cách nào, thưa ông?

Chúng tôi giúp người kinh doanh online và khách hàng giảng hòa. Dễ hiểu là như thế này. Droppii sẽ là doanh nghiệp ở giữa, đứng ra đảm bảo uy tín cho cả đôi bên để người kinh doanh có thể tiếp cận được đa dạng những sản phẩm chất lượng đến từ những thương hiệu uy tín hàng đầu trên thế giới, chiết khấu cao, không vốn nhập hàng, không giao hàng, không tồn kho, không tự tìm kiếm khách hàng. Còn người mua thì hài lòng với chất lượng sản phẩm.

Mô hình kinh doanh Dropshipping của Droppii

Để làm được điều đó, Droppii luôn cam kết chỉ gửi đến khách hàng những sản phẩm chính hãng có giấy tờ minh bạch, rõ ràng. Ngoài ra, khâu tư vấn – chăm sóc trước và sau khi mua hàng cũng được Droppii ưu tiên hoàn thiện mỗi ngày. Chúng tôi xây dựng hệ thống tư vấn viên với hotline hỗ trợ riêng, đồng thời kết nối trực tiếp với nhà cung cấp để giải quyết vấn đề của từng khách hàng.

Tư vấn viên có phải là những người kinh doanh online?

Đúng vậy. Nhưng họ không phải nhân viên sale của công ty đâu nhé (cười).

Droppii là công ty công nghệ cung cấp giải pháp kinh doanh. Hiểu một cách rõ hơn, chúng tôi mang tới hệ sinh thái kinh doanh online cho mọi người mà ở đó, người kinh doanh online có thể tự do lựa chọn sản phẩm muốn bán, không bỏ vốn, không giao hàng nhưng vẫn nhận được chiết khấu tốt. Họ có thể là chủ doanh nghiệp muốn mở rộng mô hình kinh doanh, hay chỉ đơn giản là nhân viên văn phòng, mẹ bỉm sữa,…muốn kiếm thêm thu nhập ngoài giờ. Chúng  tôi gọi họ là đối tác kinh doanh của Droppii.

Droppii quản lý và đào tạo người dùng như thế nào?

Với định hướng trở thành thương mại điện tử cho sản phẩm tư vấn. Do đó, đối tác kinh doanh của Droppii có thể kinh doanh bất cứ lúc nào họ muốn thông qua hệ thống ERP hay ứng dụng trên điện thoại. Sẽ rất dễ dàng để làm việc ở mọi nơi.

Tuy nhiên, để đảm bảo khách hàng được tư vấn tận tâm, tận tình. Droppii thường xuyên tổ chức các chương trình huấn luyện, đào tạo. Thậm chí với một số sản phẩm cần kiến thức chuyên sâu, chỉ những ai hoàn thành huấn luyện và nhận được chứng chỉ mới có thể chính thức bán hàng. Đổi lại, đối tác của Droppii sẽ được giải phóng hoàn toàn khỏi những công việc như: tìm nguồn hàng, gói hàng, giao hàng,..Thay vào đó, họ chỉ cần tập trung vào một việc duy nhất là tư vấn, chăm sóc cho khách hàng.

Droppii luôn hoạt động với nền tảng đảm bảo quyền lợi người mua và nâng cao năng lực tư vấn của người bán.

Điều gì về Droppii khiến ông cảm thấy tự hào?

Năm 2022, Droppii đã chuyển mình mạnh mẽ khi đầu tư Fullfillment Center ở thành phố Hồ Chí Minh (54B Nam Hoà, phường Phước Long A, thành phố Thủ Đức) và sắp tới là tại Hà Nội với diện tích mỗi kho hơn 2500 m2, dây chuyền bán tự động và ứng dụng công nghệ hiện đại để quản lý và vận chuyển đơn hàng với tốc độ xử lý lên đến 30.000 đơn/ngày.

Đặc biệt, việc ra mắt ứng dụng mang tên Droppii for Business trên cả hai nền tảng Android, IOS vào 20/5/2022 đã đánh dấu một bước ngoặt mới, đưa việc kinh doanh online chính thức “nhỏ gọn, bỏ túi, không giới hạn thời gian và địa lý” đúng như tinh thần của Droppii.

Tôi đặt mục tiêu cho toàn thể công ty là năm 2022 sẽ ổn định kinh doanh ở thị trường Việt Nam sau đó và tiếp tục mở rộng sang các thị trường mới. Gần nhất, Droppii đã chính thức mở rộng thị trường qua Cambodia, Thailand, Anh và sắp tới sẽ là Mỹ.

Được biết, đội ngũ công ty còn đang ấp ủ nhiều dự định trong năm nay, tiêu biểu là kế hoạch hoàn thiện tiếp các tính năng của Droppii for Business và bắt tay vào xây dựng hệ thống đào tạo đối tác ELearning để nâng cao năng lực tư vấn của tư vấn viên.

Một số câu hỏi thường gặp về Droppii

Thương hiệu Droppii của nước nào?

Thương hiệu Droppii sở hữu bởi Công ty TNHH Dandelion Việt Nam ra đời với sứ mệnh trở thành nền tảng thương mại điện tử dành cho các sản phẩm tư vấn, kết nối nhà cung cấp, người bán trực tuyến và khách hàng cuối để việc kinh doanh online ngày càng đơn giản hơn.

Quy mô của Droppii hiện tại ra sao?

Đến nay, Droppii đã thu hút hơn 65.000 người bán hàng trực tuyến có kỹ năng và kinh nghiệm phân phối hơn 135.000 SKU mỗi tháng.

Danh mục sản phẩm có đa dạng không?

Với các danh mục đa dạng bao gồm bao gồm Sức khỏe, Làm đẹp, Gia dụng và Thời trang, Droppii đã và đang mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm hoàn chỉnh, dễ dàng, an toàn và tiếp tục thu hút sự chú ý của người dùng mới cũng như mở rộng phạm vi sản phẩm.

Đối tác sản phẩm của Droppii là ai?

Đối tác sản phẩm của Droppii hiện tại gồm có: Vlive, Châu Đại Dương, ATC, Đồng Giao, Kuchen, Life Gift, Success Together, Phú Thái, Sâm Bắc Mỹ, STPHAR, Nhân Hòa,…

5/5 - (3 bình chọn)

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN DỊCH VỤ SEO




    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *