Kiếm tiền Online

Hướng dẫn cách kiếm tiền trên mạng 2019 từ A-Z

128

Thuật ngữ “Kiếm tiền online” hiện đã không còn quá xa lạ với chúng ta. Bạn đã nghe đến nó nhiều lần, nhưng để bắt đầu  như thế nào sao cho hiệu quả thì không phải ai cũng làm được. Trong bài viết lần này, mình sẽ giới thiệu cho các bạn khái niệm, các hình thức kiếm tiền online phổ biến, những sai lầm và hướng đi phù hợp người mới bắt đầu làm MMO.

Kiến tiền trên mạng MMO là gì?

MMO (Make Money Online), hay  còn gọi là “kiếm tiền online”. Cái tên nói lên tất cả. Bạn sử dụng máy tính hoặc smartphone (chủ yếu là máy tính) có kết nối internet, làm các công việc trên mạng để nhằm mục đích cuối cùng là kiếm được xiền.

Như vậy, nghĩa của MMO khá là rộng. Chỉ cần bạn đang tận dụng môi trường online để kiếm tiền, tức là  bạn đang làm MMO.

Các hình thức kiếm tiền MMO phổ biến hiện nay

1. Affiliate Marketing

affiliate-marketing

Xuất hiện ở Việt Nam từ nhiều năm về trước, Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) là hình thức kiếm tiền online MMO được coi là uy tín và bền vững nhất hiện nay.

Với hình thức này, bạn có thể tìm đến các affiliate network (ví dụ: ACCESSTRADE), đăng ký và quảng bá sản phẩm của các nhà bán hàng thông qua các kênh như: mạng xã hội, website, email, chatbot,…. Bạn sẽ được cung cấp các affiliate link riêng biệt cho từng sản phẩm/nhóm sản phẩm. Khi người mua click vào đường link đó và mua sản phẩm thành công, bạn sẽ được hoa hồng.

Tóm lại, công việc của bạn sẽ là: Tạo link sản phẩm => Quảng bá => Nhận hoa hồng.

2. Bán áo T-shirt

sell t-shirt

Bán áo thun thông qua các nền tảng hỗ trợ là một hình thức kiếm tiền online cực kì phổ biến trong giai đoạn 2014 – 2017 trên cả thế giới và Việt Nam vì lợi nhuận khủng mà nó đem lại.

Công việc của bạn chỉ là thiết kế ra các mẫu áo (hoặc poster, cốc, ốp điện thoại, giày,…), đăng tải lên các nền tảng bán áo, thêm mô tả sản phâ và quảng bá đến khách hàng thông qua các kênh như: mạng xã hội (phổ biến nhất là FB), website, email marketing,… Việc sản xuất và vận chuyển sẽ do các nền tảng bán áo thực hiện.

3. Dropshipping

how-drop-shipping-works

Dropshipping hiểu đơn giản là “bán hàng bỏ qua khâu vận chuyển ”, là một hình thức kinh doanh, buôn bán mà bạn là nhà bán lẻ nhưng không có hàng hóa trong kho. Khi khách mua hàng, bạn sẽ chuyển đơn hàng qua bên nhà cung cấp và yêu cầu họ vận chuyển hàng tới tay khách hàng.

Bạn sẽ không phải lo về vấn đề vận chuyển hay tồn kho mà chỉ tập trung vào việc marketing sản phẩm, theo dõi đơn hàng và chăm sóc khách hàng. Lợi nhuận bạn thu được chính là chênh lệch giá giữa nhà cung cấp và giá mình bán cho khách hàng. Người làm chủ quá trình này gọi là Dropshipper.

4. Tiền điện tử

Binance-Coin

Nói đến tiền điện tử thì có thể bạn đang nghĩ ngay tới việc đầu tư Bitcoin hay các loại Altcoins. Hoặc là mua máy về đào những loại này.

Tuy nhiên vẫn còn 1 hình thức nữa không cần vốn nhiều và có rất nhiều người tham gia, đó là “Trade Coin”. Đây là việc mua bán tiền điện tử trong 1 khoảng thời gian nhất định để chốt lời, thay vì trữ lâu dài.

Ví dụ, giá BNB (Binance Coin) tuần trước bạn mua vào là $10, tuần này nó lên tới $15 thì bạn bán ra, như vậy bạn sẽ lời $5 trên mỗi BNB. Nhiều người mua bán với số lượng lớn, chẳng hạn 1000, 2000 BNB thì lợi nhuận càng khủng.

5. Kinh doanh trên các sàn TMDT Việt Nam

ecommerce

Một trong những cách nhanh và dễ nhất để bắt đầu kiếm tiền online, đó là tận dụng sức mạnh của các sàn thương mại điện tử với những công cụ tiếp thị và bán hàng mạnh mẽ.
Các sàn TMDT lớn nhất Việt Nam như: Shopee, Tiki, Lazada, Sendo, Adayroi,… không ngại đốt tiền cho các chiến dịch quảng cáo, chương trình trợ giá,… của họ để thay đổi thói quen mua sắm cũng như nhằm chiếm lĩnh thị trường béo bở này. Lượt truy cập vào các trang TMDT này cũng lên tới vài trăm triệu mỗi tháng.

Vậy nên, nếu tận dụng tốt những cơ hội đầy tiềm năng từ hình thức MMO này, bạn sẽ có được nguồn thu nhập cực khủng.

5 sai lầm người làm MMO thường gặp phải khi bắt đầu

Nhìn chung, một số sai lầm phổ biến khi mới bắt đầu làm MMO có thể kể đến như: nghĩ MMO rất dễ, không kiên nhẫn, thiếu thông tin, thiếu định hướng,…

Mỗi hình thức MMO sẽ có các sai lầm đặc thù cần tránh, để phân tích hết sẽ cần một bài viết khác dài hơn, chi tiết hơn. Mình xin hẹn bạn khi khác.

Còn trong phạm vi bài viết này, mình muốn đi cụ thể vào những sai lầm khi làm Affiliate Marketing. Vì như đã nói ở trên, đây là hình thức MMO được coi là bền vững và toàn diện nhất. Do đó, việc tránh được những sai lầm khi làm Affiliate Marketing cũng có thể được áp dụng hiệu quả với những hình thức MMO khác.

Sai lầm 1: Chỉ muốn bán được hàng mà không giải quyết vấn đề cho khách hàng

van-de-khach-hang

Có lẽ vấn đề lớn nhất đối với những người mới tập tành làm Affiliate Marketing, đó là quảng bá những sản phẩm không thực sự giải quyết được vấn đề cho khách hàng của họ. Điều này thường xảy ra khi bạn chỉ chăm chăm muốn kiếm tiền trước, thay vì phục vụ khách hàng trước.

Dẫu biết rằng khi làm Affiliate Marketing, bán được càng nhiều càng tốt. Nhưng bạn cần nhớ, đây là tiếp thị liên kết. Tức chúng ta là những người giới thiệu sản phẩm cho người dùng qua các link tiếp thị.

Mọi người thường tham khảo đánh giá từ ai đó trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Để thuyết phục họ mua hàng, bạn phải hiểu được khách hàng của mình đang gặp phải vấn đề gì, tìm tòi ra các giải pháp giải quyết được vấn đề đó. Sau cùng mới đưa ra sản phẩm và giải thích tại sao sản phẩm của bạn có thể giải quyết được các vấn đề của khách hàng.

Hay thậm chí, bạn cũng nên đưa ra những giải pháp mà không cần quan tâm xem, liệu có thể đề xuất các sản phẩm thông qua giải pháp đó để kiếm hoa hồng không. Vì như đã nói ở trên, đừng chỉ chăm chăm mỗi việc kiếm tiền. Chia sẻ, phục vụ khách hàng là nhiệm vụ đầu tiên của bạn!

Sai lầm 2: Không trung thực về sản phẩm được quảng bá

khong-trung-thuc

Người tiêu dùng giờ đã thông minh và cẩn trọng hơn trước rất nhiều. Bạn quảng bá một sản phẩm mà chỉ nhét toàn những lời khen “ảo tung chảo”, cố lấp liếm đi những khuyết điểm, thì họ sẽ biết ngay là bạn đang quảng cáo chứ không phải đang tư vấn cho họ. Mà cho dù, bạn có bán được đi chăng nữa, nhưng khách hàng sử dụng sản phẩm thấp hơn quá nhiều so với kỳ vọng của họ, thì đương nhiên, họ sẽ chẳng bao giờ nghe bạn tư vấn nữa.

Nếu muốn làm Affiliate Marketing về lâu dài thì bạn nên nhớ: đừng bao giờ bị mờ mắt bởi tiền hoa hồng! Bạn giới thiệu cho khách hàng sản phẩm A, tung nó lên tận mây xanh, dùng những lời lẽ đao to búa lớn như “số 1 thị trường”, “top 10 thế giới”, “cực tốt cực xịn cực độc”, “khuyết điểm duy nhất của sản phẩm là không có khuyết điểm nào”…, cố sống cố chết bán sản phẩm chỉ đơn giản là bởi, nó có tiền hoa hồng cao, chứ thực ra chất lượng thế nào thì bạn không biết! Thì bạn “toi” rồi đấy. Niềm tin sẽ đổ vỡ sạch sành sanh.

Tốt nhất bạn nên giới thiệu những sản phẩm bản thân đã sử dụng và trải nghiệm kỹ càng, hiểu rõ được ưu khuyết điểm của sản phẩm đó. Hoặc ít nhất, nếu không có điều kiện sử dụng sản phẩm, thì phải tìm hiểu thật kỹ càng thông qua các review của người đi trước.

Wirecutter là một website chuyên về review sản phẩm. Với mỗi sản phẩm được giới thiệu, nhân viên của công ty đã dành tới vài trăm giờ đồng hồ để test trước đó, rồi đưa ra một bản báo cáo, chi tiết một cách đáng kinh ngạc, tổng hợp các ưu nhược điểm, những trải nghiệm chân thực nhất về sản phẩm. Trang web đã được rất nhiều lời khen từ các phương tiện truyền thông, trong đó có báo New York Time. Traffic mỗi tháng trung bình đạt hơn 12 triệu, đủ để thấy được lòng tin họ xây dựng cho khách hàng to lớn đến mức nào!

Sai lầm 3: Không quan tâm đến trải nghiệm sau khi mua của khách hàng

trai-nghiem-khach-hang

Nhiều bạn mang tư tưởng “đem con bỏ chợ”, thuyết phục được khách mua hàng thành công là xong. Còn khách hàng sau đó sử dụng sản phẩm như thế nào, có hài lòng hay gặp vấn đề gì với nó không, thì mặc kệ, cho rằng đó là việc của nhà cung cấp (advertiser).

Bạn không nên có tư duy đó, nếu thực sự muốn phát triển lâu dài với Affiliate Marketing. Hãy đọc hết các phản hồi của khách hàng và dành sự quan tâm đến các vấn đề của họ, tổng hợp lại, cùng họ tìm cách giải quyết hoặc nhờ sự trợ giúp của Advertiser. Như vậy, khách hàng sẽ cảm thấy mình được tôn trọng, thấy rằng bạn thực sự để tâm đến cảm nhận họ. Trong tháp nhu cầu của Maslow, nhu cầu được tôn trọng xếp thứ 2, chỉ sau nhu cầu được thể hiện mình.

Pat Flynn là một blogger cực kì thành công với Affiliate Marketing. Sau khi nhận được một số phản hồi không tốt về dịch vụ Bluehost mà anh giới thiệu đến độc giả của mình, anh đã bay đến Utah để trao đổi trực tiếp với các nhân viên Bluehost về các vấn đề mà khách hàng gặp phải. Kết quả, Pat vừa có được sự cộng tác lâu dài với Bluehost, vừa thu về cho mình cả tá khách hàng trung thành.

Xây dựng được lòng tin lâu dài và vững chắc với khách hàng là một việc vô cùng quan trọng. Giữa một publisher chỉ chăm chăm bán hàng, kiếm càng nhiều tiền càng tốt chứ không quan tâm khách hàng của mình sẽ nhận được gì. Với một publisher luôn cố gắng chia sẻ và đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Thì bạn nghĩ, khách hàng sẽ tin tưởng ai hơn?

4. Sai lầm 4: Không tập trung vào thị trường ngách của mình

Khi mới bắt đầu, việc đa dạng hóa thị trường là điều không cần thiết. Thậm chí rất nhiều pro Affiliate Marketing cũng chỉ tập trung duy nhất vào một ngách sở trường của họ.

Đừng đứng núi này trông núi nọ. Bạn cần phải kiên trì với ngách mà mình đã lựa chọn. Hôm nay đang làm ngách A, hôm sau hóng được ngách B mới nhả ra nhiều đơn, hôm sau nữa đứa bạn bảo ngách C đang ít đối thủ cạnh tranh. Nếu cứ thay đổi liên xoành xoạch hoặc phân tán tư tưởng vào quá nhiều ngách như vậy, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội quý giá và kết quả là chẳng thu được gì.

Hãy bỏ ngoài tai lời mời gọi từ những thị trường khác, tập trung vào phát triển những dự định, ý tưởng bạn đang làm. Sau khi có kinh nghiệm và ổn định với thị trường đó rồi, bạn đá chéo sân sang lĩnh vực khác cũng chưa muộn.

Khi làm tiếp thị liên kết, nếu thành công thì bạn được hưởng lợi. Còn nếu dở dang thì người khác sẽ hưởng thay bạn.

Sai lầm 5: Không chịu bỏ thời gian để tự tìm hiểu

tu-hoc

Một số câu hỏi mình nhận được rất nhiều từ các bạn publisher mới, đó là “Mình làm gần 1 tháng rồi mà ít hoa hồng quá. Làm sao để ra nhiều đơn hơn?”, “Chiến dịch nào hiệu quả nhất, khách mua nhiều nhất?”, “Mình copy paste link đầy trên trang cá nhân và các group, sao vẫn không được tí hoa hồng nào vậy?” hay các câu hỏi về “CPS, CPO, CPL,… là gì?”, “tạo website như thế nào, chạy FB ads ra sao?”, “viết content như nào cho hay?”, …

Bạn hoàn toàn có thể tìm được câu trả lời bằng cách hỏi bác Google. Từ những câu trả lời đơn giản, tổng quát cho đến chi tiết, chuyên sâu, tất cả đều có trên đó. Tài liệu tiếng Việt có rất nhiều, mà tiếng Anh thì lại càng phong phú, đa dạng hơn. Đương nhiên sẽ có những nội dung bạn phải trả phí mới đọc được, hay những kiến thức bạn phải học 1 khóa học thì người ta mới bày cho bạn.

Nhưng những kiến thức cơ bản, bạn phải tự mình tìm hiểu. Nếu ngay cả điều đó cũng không làm được, thì Affiliate Marketing hay bất cứ hình thức MMO nào khác mãi mãi không thể mang lại cho bạn mức thu nhập khá được.

Lựa chọn hướng đi phù hợp để bắt đầu kiếm tiền online MMO

1. Website chia sẻ voucher, mã giảm giá

Các sàn TMDT phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam, kéo theo việc người tiêu dùng hình thành thói quen săn mã giảm giá, voucher trước khi mua bất cứ mặt hàng nào.

Công việc hàng ngày của bạn là cập nhật tin tức khuyến mãi, mã giảm giá, voucher, hot deal,… sau đó chèn link affiliate và đăng lên website. Khi khách hàng truy cập website, nhấn vào link affiliate để lấy coupon và mua hàng thì hoa hồng sẽ được tính cho bạn.

Tại thị trường Việt Nam, số lượng các website theo hình thức này rất đông đảo và đã xây dựng được thương hiệu khá mạnh. Vậy nên, lời khuyên dành cho bạn là nên tập trung vào một nhóm đối tượng hoặc một ngách cụ thể để tạo sự khác biệt.

Một số ví dụ: magiamgia, bloggiamgia

2. Blog, video review, đánh giá

Đây là hình thức có thể coi là phổ biến nhất trong cộng đồng Affiliate Marketing. Bạn mô tả chi tiết lại trải nghiệm sử dụng của bản thân cũng như các ưu khuyết điểm của sản phẩm, dịch vụ đó. Hoặc bạn đưa ra các giải pháp cho vấn đề khách hàng gặp phải, gợi ý các sản phẩm, dịch vụ có thể giúp họ giải quyết vấn đề đó.

Nói chung là có nhiều cách để khai thác loại hình này. Vì trước khi mua một thứ gì đó, khách hàng thường có xu hướng tham khảo ý kiến từ nhiều nơi. Bạn review càng cụ thể, chân thật thì độc giả càng tin tưởng và ghé thăm website bạn nhiều hơn.

Một số lĩnh vực hiệu quả:

  • Phim ảnh
  • Hóa mỹ phẩm
  • Thiết bị điện tử
  • Nội thất, đồ gia dụng
  • Du lịch (địa điểm tham quan, nhà hàng, khách sạn, vé máy bay,…)
  • Trung tâm ngoại ngữ, các khóa học online.

Bạn không nên chọn đại một lĩnh vực ở trên rồi review một cách tràn giang đại hải. Lời khuyên vẫn là: Tập trung vào vào một nhóm đối tượng hoặc một ngách cụ thể. Ví dụ ở lĩnh vực phim ảnh, bạn có thể đi sâu vào ngách “phim của đạo diễn Robert B. Weide” chẳng hạn.

Một số ví dụ:

techz: chuyên review các loại laptop mới ra trên thị trường

reviewhome: chuyên review không gian sống, nội thất nhà cửa

3. Website so sánh giá

Dạng website này cung cấp cho độc giả cơ hội so sánh giá của 1 sản phẩm từ nhiều nhà cung cấp khác nhau mà không phải tốn quá nhiều thời gian tìm kiếm.

Danh mục sản phẩm trên các website so sánh giá là vô cùng phong phú. Người dùng gần như có thể tìm thông tin giá cả của bất kì sản phẩm nào khi sử dụng công cụ này. Hơn nữa, bằng việc cung cấp những offer tốt nhất cho người dùng với ưu điểm là đánh giá, xếp hạng sản phẩm hoàn toàn không dựa trên ý kiến cá nhân, các website so sánh giá được tin tưởng hơn so với các loại hình khác.

Tiềm năng của loại hình này là rất lớn. Tuy nhiên, bạn cần có kiến thức chuyên môn tốt. Và thường phải cần cả một đội ngũ thì mới làm được.

Một số ví dụ: websosanh, sosanhgia

4. Cashback sites

Cashback là hình thức hoàn tiền chiết khấu khi bạn mua sản phẩm qua sự giới thiệu của một website trung gian. Sau khi giao dịch thành công, bạn sẽ được hoàn lại một phần tiền vào tài khoản để mua sản phẩm khác hoặc rút ra khỏi tài khoản ngân hàng.

Với những người thường xuyên mua sắm online, đây là 1 phương pháp tiện lợi hơn coupon vì bạn không phải đi kiếm mã giảm giá. Các loại hàng hóa được Cashback cũng rất nhiều. Đây là mô hình được dự báo sẽ phát triển mạnh trong tương lai.

Một số ví dụ: rungrinh, tichluy

Lời kết:

Trên đây là một số hướng dẫn cơ bản về kiếm tiền online MMO dành cho người mới bắt đầu. Khi mới tập tành kiếm tiền trực tuyến, bạn nên bắt đầu với thị trường trong nước trước khi tiếp cận với thị trường nước ngoài. Và quan trọng nhất là nghiêm túc tìm hiểu rõ về công việc kiếm tiền online, từ đó chọn được lối đi phù hợp.

0 ( 0 bình chọn )

【CÔNG TY SEO TOP ®】

https://seotop.com.vn
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ SEO TOP
- Địa chỉ: 09.03 Tầng 9 Khối A, Centana Thủ Thiêm 36 Mai Chí Thọ, P.An Phú, TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh.
- MST: 0317841121 - Cấp Ngày: 18-05-2023
- Nơi Cấp: sở kế hoạch và đầu tư TP.Hồ Chí Minh
Bộ Công Thương DMCA.com Protection Status

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài đọc nhiều

Chủ đề

Bài viết mới gửi

Xem thêm